Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 955
Tháng 04 : 67.155
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chiến dịch đi nghiên cứu thực tế năm 2019

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về việc nghiên cứu, học tập thực tế tại các đơn vị. Căn cứ Kế hoạch số 1506/KH-ĐT ngày 31 tháng 7 năm 2019 của Phòng Đào tạo về việc đi nghiên cứu, học tập thực tế hè năm 2019 đã được Giám đốc Học viện phê chuẩn.

Đoàn công tác của Khoa Chiến dịch gồm 7 đồng chí do đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Trọng Sỹ, Chủ nhiệm khoa làm trưởng đoàn đã đến Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Bộ CHQS các tỉnh: Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Sư đoàn bộ binh  5 để nghiên cứu thực địa, nắm tình hình các khu vực phòng thủ địa phương, tổ chức, sử dụng và bố trí lực lượng, phục vụ cho xây dựng, bổ sung tưởng định huấn luyện Tác chiến phòng thủ Quân khu sát với điều kiện tình hình thực tế.             

Đoàn công tác làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 7

Tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Đoàn công tác của Khoa đã đến chào và làm việc với Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu. Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng quân khu đã tiếp Đoàn và thông báo khái quát tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của quân khu. Sau đó, Đoàn làm việc trực tiếp với Phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu quân khu về công tác quân sự - quốc phòng, tổ chức xây dựng lực lượng trong tình hình mới; tập trung vào phương án tác chiến phòng thủ quân khu; dự kiến lực lượng địch tiến công trên các hướng vào địa bàn quân khu, địch nội địa khi có chiến tranh xảy ra; tổ chức, sử dụng và bố trí lực lượng theo các phương án tác chiến của Quân khu.

Tại các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác của Khoa đã làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, sau đó đi khảo sát tình hình thực tế tại các khu vực phòng thủ, kết hợp với đối chiếu trên bản đồ và ngoài thực địa ở một số khu vực biên giới và cửa khẩu, tham quan các chốt dân quân thường trực bảo vệ biên giới và đường tuần tra biên giới giáp với nước bạn Campuchia. Đoàn đã đến thăm các khu di tích lịch sử quốc gia như: căn cứ Trung Ương Cục Miền Nam, căn cứ Bộ Tư lệnh Quân Giải phóng Miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ tại Tà Thiết thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; thăm đơn vị pháo binh trực chiến bảo vệ bờ biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở ven biển; đồng thời, khảo sát tuyến phòng thủ ven biển tại Long Hải và thành phố Vũng Tàu.

Đến thăm và làm việc với Sư đoàn bộ binh 5, đây là sư đoàn chủ lực cơ động của Quân khu đóng quân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Đoàn đã nắm tình hình huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, khả năng tác chiến phối hợp, hiệp đồng với lực lượng vũ trang địa phương trong khu vực phòng thủ khi quân khu tiến hành mở các chiến dịch nếu chiến tranh xảy ra; đồng thời, tham quan doanh trại xây dựng chính quy, khu tăng gia sản xuất, khu giết mổ, chế biến thực phẩm tập trung của Sư đoàn bộ và 2 Trung đoàn bộ binh 4, 5 thuộc Sư đoàn.

Sau 8 ngy từ ngày 18/8 đến ngày 25/8/2019 đi nghiên cứu, học tập, khảo sát thực địa tại 4 tỉnh thuộc Quân khu 7 theo đúng kế hoạch, Đoàn công tác của Khoa Chiến dịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kết quả đạt được mục đích, yêu cầu của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đề ra và về tới Học viện bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Qua nghiên cứu, học tập thực tế tại các tỉnh trên địa bàn Quân khu 7, Đoàn công tác Khoa Chiến dịch đã thu được những kết quả rất quan trọng và bổ ích, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và những số liệu, thông tin thiết thực về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng, phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh. Qua đó, Khoa sẽ tiến hành bổ sung, hon chnh tưởng định Tác chiến phòng thủ Quân khu. Đồng thời cập nhật các nội dung cần thiết vào trong bài giảng, bài tập để huấn luyện cho các đối tượng học viên, bảo đảm sát với điều kiện, tình hình thực tế, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa hc ti Hc viện. Cũng qua đợt công tác này, Khoa Chiến dịch đã góp phần tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, giảng viên của Học viện với các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn Quân khu 7, thực hiện đúng phương châm gắn nhà trường với đơn vị.         


Tác giả: KCD. Đặng Xuân Cử
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?