Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 635
Tháng 04 : 69.132
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” và trở thành sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, Học viện Lục quân đã tổ chức xây dựng kế hoạch sát với chức năng , nhiệm vụ và triển khai cụ thể các hoạt động phù hợp như: Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023: “Hãy sử dụng sản phẩm từ vật liệu tái chế”; “Giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách tái sử dụng và tái chế”; “Trồng thêm một cây xanh là góp phần bảo vệ môi trường”; “Hãy giữ gìn vệ sinh chung - Nói không với xả rác bừa bãi”; “Từ chối sử dụng túi nilon khó phân hủy là hành động thiết thực bảo vệ môi trường”.

Áp phích tuyên truyền tại Học viện Lục quân

Bên cạnh đó, Học viện đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tổ chức nhiều phương thức hoạt động hưởng ứng; viết bài tuyên truyền phát trên đài truyền thanh nội bộ và đưa tin trên trang thông tin điện tử Học viện. Đây cũng là dịp triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong việc bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường trong Học viện. Tập trung tuyên truyền các hoạt động phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các cơ quan, đơn vị để mọi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện dễ dàng tiếp cận và thực hiện.

Học viện đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị tăng cường việc thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh trong đơn vị theo đúng quy định; tập trung giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tại Học viện. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, chú trọng công tác vệ sinh, cải thiện chất lượng môi trường khu vực đơn vị đóng quân nhằm hỗ trợ một cách tích cực và hiệu quả.

Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức, triển khai các hoạt động hưởng ứng một cách cụ thể và thiết thực, góp phần xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Phong trào đã tạo được những chuyển biến rõ rệt trong từng cơ quan, đơn vị và mang lại hiệu quả tích cực, đời sống vật chất cũng như tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng cao.

Bảo vệ môi trường trong giai đoạn hiện nay là vấn đề rất quan trọng, là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Học viện Lục quân. Hãy biến những nhận thức thành hành động cụ thể và ngay bây giờ hãy hành động để bảo vệ môi trường - bảo vệ ngôi nhà chung của chính chúng ta và cho thế hệ mai sau./.

N.T.H


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Thanh Hòa
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?