Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tiếp tục bồi dưỡng giảng viên trẻ thông qua hoạt động dự giảng các giảng viên có kinh nghiệm
Nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, sáng ngày 18 tháng 4 năm 2025 Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tổ chức dự giờ giảng của đồng chí Đại tá, TS Phạm Danh Thùy, một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của Khoa. Đây là một trong những cơ hội quý báu để các giảng viên có thể học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Tham dự buổi dự giảng có toàn thể các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa.
Ngay từ đầu năm học, cấp ủy, chỉ huy khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 là bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phương pháp giảng dạy, khả năng phát hiện, lập luận và giải quyết những vấn đề đặt ra trong quá trình giảng dạy, đảm bảo chất lượng giảng dạy đồng đều và hiệu quả, tiến tới xây dựng đội ngủ cán bộ nòng cốt, có khả năng đáp ứng các yêu cầu ngày cao trong công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện. Để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm này, ngoài việc thực hiện các biện pháp mang tính đồng bộ để bồi dưỡng giảng viên, khoa còn thường xuyên tổ chức các buổi dự giảng của giảng viên có nhiều kinh nghiệm.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Danh Thùy, một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm của khoa, được giao nhiệm vụ chuẩn bị nội dung lên lớp lý luận cho học viên lớp chuyên ngành thông tin, đồng chí đã tỉ mỉ chuẩn bị các nội dung, tích cực thục luyện bài giảng. Quá trình giảng bài, đồng chí tiến hành đúng thủ tục giảng bài, bám sát vào nội dung bài giảng, vận dụng linh hoạt các phương pháp thuyết trình, nêu vấn đề, đàm thoại, trình bày trực quan, đúng trình tự các bước giảng bài, nâng cao tính tư duy, độc lập, sáng tạo của học viên. Xuyên suốt tiết học, học viên tập trung chú ý nghe, ghi chép và tương tác các nội dung nêu vấn đề của giảng viên, trên cơ sở đó giảng viên kết luận các nội dung.






