Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 689
Tháng 07 : 49.218
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024

Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024 được Liên hiệp quốc phát động với chủ đề “Be part of the Plan - Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học”, là lời kêu gọi các bên liên quan cùng đóng góp vào việc thực hiện Khung đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh, nhằm ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”. Thông điệp này nhằm nâng cao nhận thức của các bên liên quan về Khung đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh và Hội nghị các bên tham gia công ước về Đa dạng sinh học (COP16) sẽ diễn ra từ ngày 21/10/2024 đến ngày 01/11/2024 tại Thành phố Cali, Colombia.

Chủ đề Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024

Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và có kế hoạch triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức, tăng cường truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và các giá trị của đa dạng sinh học trong chiến lược phát triển bền vững; lồng ghép nội dung bảo tồn đa dạng sinh học vào trong chương trình huấn luyện và giáo dục - đào tạo, đồng thời thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đóng góp vào thực hiện các mục tiêu của Khung đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh - Montreal.

Đa dạng sinh học

 

Tăng cường trong việc tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ Môi trường; Luật Đa dạng sinh học và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chiến lược quốc gia về Đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết 06/NQ-CP ngày 21/01/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24/NQ-TW của BCH TW Đảng Khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường theo Kết luận 56-KL/TW ngày 23/8/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch hành động số 4441/KH-BQP ngày 08/11/2021 của Bộ Quốc phòng về biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050…

Lồng ghép truyên truyền trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị để truyền tải rộng rãi về mục đích, ý nghĩa của Ngày Quốc tế đa dạng sinh học; khẩn cấp ngăn chặn tình trạng khai thác quá mức và buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã, bảo vệ và tôn trọng các phong tục tập quán bền vững của người dân địa phương; cần có giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu sự xuất hiện và tác động của các loài ngoại lai xâm hại đối với đa dạng sinh học. Về lâu dài, chúng ta cần có giải pháp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến đa dạng sinh học như giảm thiểu phát thải, giảm rác thải nhựa, quản lý chặt chẽ thuốc trừ sâu và hóa chất dùng trong sản xuất nông, lâm nghiệp; không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã; thay đổi hành vi và thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên.

Đa dạng sinh học là nền tảng của mọi sự sống trên Trái đất. Công tác bảo tồn đa dạng sinh học cần thực hiện đồng bộ nhằm hướng đến mục tiêu sử dụng bền vững đa dạng sinh học. Cần nâng cao nhận thức, hành động thiết thực của mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ và người lao động trong Học viện trong việc tham gia công tác bảo tồn, phục hồi, sử dụng bền vững đa dạng sinh học, di sản thiên nhiên; bảo vệ, quản lý và sử dụng bền vững các hệ sinh thái./.

N.T.H


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Thanh Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?