Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.790
Tháng 05 : 8.690
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức các hoạt hoạt động trên thao trường trong huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024

Triển khai thực hiện mô hình “PHỤ NỮ VỚI NGƯỜI CHIẾN SĨ TRÊN THAO TRƯỜNG” do Phòng Chính trị phát động, ngày 24/4/2024, được sự nhất trí của Đảng ủy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, và sự ủng hộ của các ban, đơn vị trong Phòng. Hội Phụ nữ phối hợp cùng Tổ chức Công đoàn, Đoàn cơ sở tổ chức hoạt động “PHỤ NỮ VỚI NGƯỜI CHIẾN SĨ TRÊN THAO TRƯỜNG” năm 2024 cho chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Đại đội chiến sĩ mới - Văn phòng/Học viện Lục quân.

Trên thao trường huấn luyện hôm nay trở nên vui tươi, phấn khởi hơn dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Những chiến sĩ mới như được tiếp thêm sức mạnh. Sau hơn 1 tháng bước vào huấn luyện, cao điểm những ngày đầu hè, các chiến sĩ mới vẫn hăng say luyện tập, dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Thấu hiểu sự vất vả của các chiến sĩ, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật triển khai hoạt động “PHỤ NỮ VỚI NGƯỜI CHIẾN SĨ TRÊN THAO TRƯỜNG”. Thực hiện hoạt động này, các chị em đã tự tay chuẩn bị nước uống là những ly trà Tắc theo tiêu chí thơm ngon, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh ATTP giúp cán bộ, chiến sĩ vơi bớt mệt nhọc sau giờ huấn luyện, thể hiện tình cảm thương yêu của các cô, các chị, những người đồng đội đi trước đối với những chiến sĩ mới trong mùa huấn luyện.

Giờ giải lao, cán bộ, chiến sĩ ngồi quây quần thành hình vòng cung, cán bộ, hội viên hội Phụ nữ rót những ly nước mát, đưa từng đĩa trái cây, bánh kẹo đến tận tay, giúp các đồng chí chiến sĩ mới “giải nhiệt” sau những giờ huấn luyện. Không chỉ phục vụ nước uống, trái cây, bánh kẹo, các hội viên Hội Phụ nữ còn trò chuyện hỏi thăm sức khỏe bộ đội cũng như tuyên truyền cho chiến sĩ mới về niềm tự hào truyền thống của dân tộc, của Quân đội, của Học viện và tổ chức các trò chơi dân gian, hát các bài hát quy định.

Mặc dù các chị em còn phải đảm đương nhiều công việc, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa chăm lo gia đình, nhưng bằng tình cảm, tinh thần trách nhiệm và sự sẻ chia, các chị đã tích cực tham gia hoạt động, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập. Tiếp thêm sức mạnh giúp chiến sĩ vượt khó vươn lên, quyết tâm huấn luyện giỏi, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Chính trị viên - Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới/Văn phòng cho biết: Công tác huấn luyện với những bài tập chiến thuật, thể lực dưới thời tiết nắng nóng sẽ làm cho các chiến sĩ mệt mỏi, chính vì sự xuất hiện và tiếp sức từ hoạt động này đã đem lại không khí tươi mới cho mùa huấn luyện, góp phần động viên chiến sĩ hoàn thành tốt khóa huấn luyện. Đây là đợt thứ hai của Hội Phụ nữ Học viện đến thăm, động viên và có những hoạt động giúp các đồng chí chiến sĩ mới an tâm học tập, huấn luyện, công tác. Đến nay, các chiến sĩ mới đã thích nghi với môi trường mới, an tâm tư tưởng, thể hiện rõ quyết tâm hoàn thành khóa huấn luyện với kết quả cao nhất. Mô hình “PHỤ NỮ VỚI NGƯỜI CHIẾN SĨ TRÊN THAO TRƯỜNG” là hoạt động có đóng góp tích cực của Hội Phụ nữ, tiếp thêm động lực, tinh thần để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024”.

Một đồng chí chiến sĩ mới ngồi bên tôi nói nhỏ: “Sau những giờ luyện tập, được Phụ nữ Học viện và Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đến thăm hỏi, động viên, gửi trao những ly nước mát và giao lưu văn nghệ, tổ chức các trò chơi… chúng con rất cảm động, đã cảm nhận đơn vị là một đại gia đình lớn, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, vơi bớt nỗi nhớ nhà”.

Có thể thấy, hoạt động “PHỤ NỮ VỚI NGƯỜI CHIẾN SĨ TRÊN THAO TRƯỜNG” là hoạt động hết sức ý nghĩa - tạo không khí gần gũi, tinh thần đoàn kết, vui tươi trong toàn đơn vị. Thông qua những nội dung hoạt động cụ thể, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật nói riêng và Phụ nữ Học viện nói chung đã thật sự đồng hành cùng các đồng chí cán bộ, chiến sĩ trong mùa huấn luyện. Bên cạnh đó còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp trên, sự chia sẻ của các tổ chức quần chúng, thế hệ đi trước đối với các đồng chí chiến sĩ mới. Hoạt động để lại tình cảm đẹp và là động lực tinh thần cho chiến sĩ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2024.

Một số hình ảnh hoạt động trên thao trường./.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Thị Thêm
Tổng số điểm của bài viết là: 68 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?