Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 54
Tháng 05 : 54
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư viện Học viện Lục quân nhận Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI

Sáng ngày 04/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI và phát động cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024. Tại Lễ Tổng kết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Giải thưởng cho 14 tập thể và 16 cá nhân đạt Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI. Thư viện Học viện Lục quân là đơn vị duy nhất trong hệ thống thư viện toàn quân được nhận giải thưởng.

 

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ông Bùi Hoài Sơn - Ủy viên chuyên trách của Quốc hội trao giải thưởng cho Thư viện Học viện Lục quân

Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc là giải thưởng uy tín, có ý nghĩa được trao cho tập thể, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và phát triển Văn hóa đọc. Từ năm 2018, Giải thưởng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những đóng góp quý báu, động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có những thành tích cho việc phát triển Văn hóa đọc tại bộ, ngành, địa phương, các vùng, miền và trong cộng đồng.

Theo Quy chế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2023. Điểm mới của Quy chế là các tập thể, cá nhân có thời gian tổ chức, tham gia tổ chức hoặc đóng góp cho phát triển Văn hóa đọc tối thiểu ba năm liên tục, tổ chức được các mô hình hoạt động Văn hóa đọc hiệu quả có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, đặc biệt là cá nhân đề nghị xét tặng Giải thưởng phải có ít nhất một sáng kiến hoặc đề xuất mô hình, cách làm hay được triển khai áp dụng rộng rãi, có sức lan tỏa góp phần phát triển văn hóa đọc tại địa phương, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị.

Căn cứ vào Quy chế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2023. Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, Thư viện Học viện Lục quân đã có những hoạt động thiết thực góp phần phát triển văn hóa đọc như: cấp phát, luân chuyển sách cho các đơn vị của Học viện Lục quân; trưng bày, triển lãm sách; tổ chức các lớp tập huấn khai thác, sử dụng Thư viện số; hằng năm, phối hợp với Thư viện Quân đội và Thư viện tỉnh Lâm Đồng tổ chức các hoạt động nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp tổ chức thành công Hội thảo Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Văn hóa đọc - Thực trạng và giải pháp phát triển trong giai đoạn hiện nay”. Đặc biệt, tổ chức trao tặng sách cho các trường học, địa phương, trong đó có các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng.

Với thành tích đã đạt được, Thư viện Học viện Lục quân là đơn vị duy nhất trong hệ thống thư viện toàn quân được Thư viện Quân đội đề nghị Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI .

Nhận Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc lần thứ VI là niềm vinh dự tự hào, động viên khích lệ những người làm công tác thư viện ở Học viện Lục quân tích cực, sáng tạo, đổi mới hình thức hoạt động nhắm phát triển Văn hóa đọc rộng khắp không những chỉ trong Học viện Lục quân mà còn lan tỏa trong cộng đồng địa phương nơi đơn vị đóng quân./.


Tác giả: PTT. Đặng Ngọc Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?