Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.620
Tháng 04 : 47.151
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện - Phòng Đào tạo với phong trào xây dựng cảnh quan, môi trường Xanh - Sạch - Đẹp

Nằm trong tổng thể các yếu tố của môi trường tự nhiên, môi trường văn hóa quân sự có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách quân nhân. Chính vì vậy, việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở nói chung và việc xây dựng cảnh quan, môi trường “xanh-sạch-đẹp” nói riêng có tác động trực tiếp đến tư tưởng, đạo đức, lối sống của mỗi người và của tập thể đơn vị.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua, phong trào xây dựng cảnh quan, môi trường “xanh-sạch-đẹp” luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện quan tâm, xem đó là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng đơn vị nề nếp chính quy, môi trường văn hóa lành mạnh.

Có thể nói, nét nổi bật của Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện trong công tác xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp đó là việc cải tạo cảnh quan môi trường của đơn vị, đặc biệt là việc trồng mới, bổ sung hệ thống bồn hoa, cây cảnh, tạo ra một không gian sống và công tác và rèn luyện, học tập trong lành, góp phần tích cực vào việc giáo dục rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống văn hóa cho mọi quân nhân trong đơn vị.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là bảo đảm, phục vụ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy và tuần tra bảo vệ đất Quốc phòng. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, rút kinh nghiệm trong công tác xây dựng cảnh quan, môi trường; cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện luôn làm tốt công tác giáo dục quán triệt nâng cao nhận thức đúng đắn cho mọi cán bộ, QNCN, công nhân viên, chiến sỹ trong xây dựng cảnh quan, môi trường của đơn vị. Xem đó là lương tâm và trách nhiệm của mọi thành viên. Chính vì vậy cùng với quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị, cảnh quan môi trường của đơn vị luôn được củng cố và phát triển. Lãnh đạo chỉ huy Trung tâm đã phát huy tốt nguồn lực tại chỗ của mọi cán bộ, QNCN, công nhân viên, chiến sỹ tham gia đóng góp, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần trong việc xây dựng cảnh quan doanh trại.

Trong những năm qua, bằng sự đóng góp của các thành viên, Trung tâm đã bổ sung được hơn 50 ghế đá các loại, thảm cỏ trong phạm vi quản lý với diện tích lớn và ở nhiều khu vựcthường xuyên được cắt dọn cẩn thận. Đơn vị luôn hưởng ứng nhiệt tình  phong trào trồng cây do cấp trên và Học viện phát động. Đến nay, hàng trăm cây xanh đang phát triển tươi tốt. Điển hình như hàng cây mai anh đào hai bên trục đường vào đơn vị, vườn hoa của trung tâm với nhiều loại cây và các các mô hình, công trình thanh niên tiêu biểu của đơn vị. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến hệ thống bồn cây cảnh phong phú, có giá trị thẩm mỹ cao được bố trí ở tiền sảnh các dãy nhà ở và làm việc của đơn vị. Đồng thời đã tổ chức trồng mới, bổ sung thêm nhiều chậu hoa, cây cảnh có giá trị lớn vào khuôn viên của đơn vị, nhất là hai hàng hoa Mua Nhật mới được trồng với số lượng 1000 cây có chiều dài 1200m dọc bên 2 trục đường vào Trung tâm.

Mặc dù doanh trại của Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện phân tán thành nhiều khu vực, diện tích quản lý rộng, nhà ở và làm việc của đơn vị tuy còn chật chội và nhiều khó khăn nhưng cảnh quan môi trường, vệ sinh doanh trại, nhà ở, sân vui chơi, sinh hoạt của đơn vị luôn gọn, sạch, chính quy, được Thủ trưởng các cấp nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

Có được những kết quả trên, ngoài sự nhận thức đúng đắn và quan tâm đúng mức của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong đơn vị, phải kể đến đó là ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Trung tâm bảo đảm huấn luyện. Đã thành truyền thống, lớp lớp các thế hệ cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ hàng năm vào dịp các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội và mỗi đợt hoàn thành nghĩa vụ quân sự hàng năm, bằng tình cảm chân thành và ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng, quản lý doanh trại chính quan xanh - sạch - đẹp, cán bộ, chiến sỹ các khóa, các đại đội luôn tự nguyện, tự giác, chủ động sưu tầm và trồng kỷ niệm đơn vị những giống cây, những loài hoa đặc trưng của địa phương mình. Như những giò phong lan, gốc sim từ núi rừng Tây Bắc, những chậu lộc vừng, đỗ quyên, vạn tuế, bách, sanh, si mang hương sắc của khắp các miền đất xa xôi đều được hội tụ về đây tạo nên sự đa dạng, phong phú cho cảnh quan của đơn vị.

Có thể khẳng định rằng, công tác xây dựng cảnh quan, môi trường doanh trại của Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện đã trực tiếp góp phần vào những danh hiệu, phần thưởng mà đơn vị đã nhận được trong những năm qua.

Đặc biệt, được sự quan tâm của Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Đào tạo, công tác cải tạo cảnh quan môi trường của đơn vị trong những năm tới sẽ có sự đổi mới và phát triển. Theo đó, vào các dịp tổng kết công tác dân vận kết nghĩa hằng năm, Phòng Đào tạo sẽ phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức trồng thêm vào khuôn viên của Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện nhiều cây xanh có giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cao. Thiết nghĩ đây là một mô hình, ý tưởng hay. Vừa góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân thêm bền chặt, vừa góp phần hành động thiết thực xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị thêm xanh - sạch - đẹp.

Nhìn từ bên ngoài vào Trung tâm bảo đảm huấn luyện, xung quanh nhà ở là những hàng cây cảnh đua nhau khoe dáng, khoe sắc nổi lên trên nền cỏ xanh rì được cắt tỉa thường xuyên. Bên cạnh lối đi lại sạch sẽ, gọn gàng là những lán chòi, ghế đá với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng và được bài trí hợp lý dưới tán cây xanh rì, quanh năm tỏa bóng mát. Sắc hoa tím biếc của những cánh hoa Mua mỏng manh; sắc đỏ của hàng râm bụt, vàng ánh của mimosa, đặc biệt là sắc hồng nồng ấm của mai anh đào thi nhau bung nở rung rinh trong gió, làm cho không khí đón chào năm mới, Xuân Canh Tý 2020, kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thêm rộn ràng và đầy thi vị.

Đường vào Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện

Một số hình ảnh khuôn viên đơn vị

H.M.C


Tác giả: PDT. Hồ Mạnh Cường
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?