Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 840
Tháng 03 : 67.176
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học- Ngoại ngữ đổi mới cách thức phổ biến giáo dục pháp luật

Phổ biến kiến thức giáo dục pháp luật là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao sự hiểu biết về chính trị, pháp luật của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện nói chung và của khoa Tin học- Ngoại ngữ nói riêng. Chính vì vậy, việc lựa chọn hình thức quán triệt cho phù hợp với trình độ nhận thức của cán bộ, giảng viên trong khoa là việc làm cần thiết để tạo ra sự tích cực, hứng thú trong việc tiếp thu những nội dung mới và phát huy tinh thần trách nhiệm của tất cả cán bộ trong đơn vị.

Hình thức quán triệt giáo dục pháp luật truyền thống bên cạnh những ưu điểm cũng còn một số hạn chế như: truyền thụ một chiều dễ gây ra sự nhàm chán, không phát huy sự sáng tạo, tìm tòi, tập trung nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, đặc biệt là đội ngũ  cán bộ trẻ. Để khắc phục những điểm hạn chế trên, tài liệu phổ biến giáo dục pháp luật theo quy định sẽ được giao cho một số giảng viên nghiên cứu trước, sau đó thiết kế thành các dạng câu hỏi khác nhau, các trò chơi có hiệu ứng âm thanh, hình ảnh minh họa phù hợp, bắt mắt thu hút người tham gia.

Việc áp dụng phương pháp mới trong việc phổ biến giáo dục pháp luật, chỉ huy khoa cũng như cán bộ được phân công phải đầu tư nhiều thời gian cho việc nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị các slide trình chiếu, hình thức quán triệt cho phù hợp với nội dung. Với sự đổi mới này, chỉ huy đơn vị không phải nhất thiết phải là người quán triệt, bất kỳ giảng viên nào được giao nhiệm vụ đều có thể là tuyên  truyền viên dưới sự  định hướng của chỉ huy khoa. Nhờ sự thay đổi hình thức quán triệt này đã tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, thoải mái, dễ ghi nhớ nội dung. Trong thời gian tới, khoa tiếp tục đổi mới hình thức quán triệt cho phù hợp với nội dung nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong khoa và phát huy được năng lực, sự sáng tạo của đội ngũ giảng viên.

Một số hình ảnh trong buổi phổ biến giáo dục pháp luật ngày 30/9/2021:

P.T.T.P


Tác giả: KTHNN. Phạm Thị Thu Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 332 trong 68 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?