Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Tháng 04 : 72.821
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Pháo binh tổ chức tập bài nghiên cứu thực địa, xây dựng tưởng định diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cho học viên chuyên ngành (TP3)

Huấn luyện ngoài thực địa là một nội dung quan trọng trong tập bài phương pháp huấn luyện chuyên ngành Pháo binh, giúp học viên trên cương vị tổ trưởng tổ nội dung nắm chắc thứ tự, nội dung, phương pháp tổ chức nghiên cứu thực địa và báo cáo thông qua tưởng định diễn tập với cấp trên, qua đó rèn luyện năng lực thực hành, phương pháp tác phong công tác cho người chỉ huy.

Thực hiện chương trình đào tạo và kế hoạch huấn luyện năm học 2023 - 2024 cho đối tượng đào tạo ngắn hạn lữ đoàn trưởng pháo binh, chủ nhiệm pháo binh sư đoàn bộ binh, ngày 11 tháng 4 năm 2024 Khoa Pháo binh tổ chức cho lớp TP3 tập bài nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cho lữ đoàn pháo binh tại khu vực xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Mục đích nhằm huấn luyện cho học viên trên cương vị tổ trưởng tổ nội dung tiến hành nghiên cứu thực địa, hoàn chỉnh kế hoạch diễn tập có bắn đạn thật cho lữ đoàn pháo binh; nâng cao trình độ, năng lực công tác tham mưu tác chiến, tham mưu huấn luyện; phương pháp soạn thảo văn kiện diễn tập có bắn đạn thật cho lữ đoàn pháo binh.

Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa của nội dung nghiên cứu thực địa, ngay từ đầu học kì II, chỉ huy Khoa Pháo binh đã chỉ đạo bộ môn Chỉ huy bắn xây dựng kế hoạch, đi trước nghiên cứu địa hình các điểm tập, đồng thời tổ chức bồi dưỡng nội dung phương pháp tập bài cho giảng viên. Hướng dẫn học viên làm tốt công tác chuẩn bị tài liệu, vật chất phục vụ buổi học và quán triệt các quy định về chấp hành kỉ luật, công tác dân vận trong quá trình học tập tại thực địa.

Đồng chí Đại tá, Thạc sĩ Nguyễn Văn Trường - Chủ nhiệm bộ môn Chỉ huy bắn hướng dẫn học viên thực hiện nội dung báo cáo

Tại từng điểm tập, sau khi nghe giảng viên phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp nghiên cứu thực địa các đồng chí học viên trên cương vị tổ trưởng tổ nội dung tiến hành nghiên cứu thực địa, tập trung vào một số nội dung: Đối chiếu bản đồ với thực địa; nghiên cứu địa hình (xác định điểm đứng, phương hướng, vật chuẩn, địa hình); xác định đội hình địch bố trí, triển khai trên thực địa (địch phòng ngự trong công sự, địch ứng cứu giải tỏa bằng đường bộ, đổ bộ đường không); nhiệm vụ, ý định chiến đấu và ý định sử dụng pháo binh của sư đoàn; nhiệm vụ của lữ pháo binh; các mục tiêu bắn đạn thật; các khu vực bố trí bãi tượng trưng tạo giả; bố trí đội hình bắn đạn thật của lữ pháo. Tiến hành thảo luận trong tổ, thống nhất nội dung đã nghiên cứu. Sau đó trên cương vị tổ trưởng tổ nội dung báo cáo thông qua tưởng định diễn tập với giảng viên (cương vị Trưởng ban chỉ đạo). Giảng viên khêu gợi thảo luận và kết luận, làm cơ sở để học viên hoàn chỉnh kế hoạch diễn tập. Quá trình tổ chức học tập, học viên nắm tương đối chắc lý luận, vận dụng linh hoạt vào địa hình thực tế, quá trình thảo luận sôi nổi thể hiện rõ cương vị tập đạt được mục đích, yêu cầu của bài tập đề ra.

Học viên trên cương vị tổ trưởng tổ nội dung báo cáo thông qua tưởng định diễn tập với Trưởng ban chỉ đạo tại thực địa

Cuối buổi học, giảng viên thống nhất nội dung, nhận xét, đánh giá kết quả tập bài, chỉ ra những ưu điểm cũng như những điểm còn hạn chế, rút kinh nghiệm chung cho các bài tập sau. Kết quả nghiên cứu thực địa là cơ sở để học viên hoàn chỉnh kế hoạch diễn tập có bắn đạn thật cho lữ đoàn pháo binh cũng như soạn thảo các văn kiện tiếp theo.

Tập bài nghiên cứu thực địa là một nội dung quan trọng của môn phương pháp huấn luyện, giúp học viên nắm chắc trình tự, nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch diễn tập làm cơ sở vận dụng vào quá trình công tác sau khi tốt nghiệp. Để nâng cao chất lượng tập bài nghiên cứu thực địa cho học viên chuyên ngành, Khoa Pháo binh đã làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là các điểm tập trên thực địa; xây dựng kế hoạch khoa học, tổ chức bồi dưỡng giảng viên trước khi tập bài. Vì vậy chất lượng huấn luyện ngoài thực địa của khoa được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”./.


Tác giả: KPB. Ông Mạnh Hùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?