Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 04 : 48.912
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa CTĐ, CTCT- Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng năm 2020

Tổng kết năm 2020, Khoa CTĐ, CTCT được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đánh giá hoàn thành xuất sắc hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng và đề nghị Thủ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Có được thành tích trên, năm qua cấp ủy, chỉ huy Khoa đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Học viện, các kế hoạch, hướng dẫn, chương trình hành động của BCĐ 35 Học viện và của Phòng Chính trị về hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, phổ biến kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp viết tin, viết bài báo khoa học, viết bài đăng trên các trang facebook cho Lực lượng 47. Cán bộ, giảng viên trong Khoa luôn giữ vững định hướng tư tưởng của Đảng, chủ động tuyên truyền, đấu tranh với những nhận thức sai, trái trong các giờ giảng, trong nghiên cứu khoa học. Bên cạnh, cán bộ, giảng viên có nhiều bài viết chất lượng tốt đăng trên chuyên mục: đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình” của các tạp chí trong và ngoài Học viện. Lực lượng 47 của Khoa đã viết hàng trăm bài viết đăng trên các mạng xã hội, báo chí như,các nhóm facebook: Đàn Bên súng của Học viện Lục quân; Xây dựng Đảng của Trường Sĩ quan chính trị; Đất Việt của Trường SQLQ1; Hào khí Nam Tây Nguyên của Quân khu 7; Tạp chí Nghiên cứu Chiến thuật - Chiến dịch, Báo Lâm Đồng online, Trang Thông tin điện tử Học viện Lục quân… các bài viết đã có hơn 16 ngàn lượt người tương tác, bình luận, chia sẻ. Đồng thời các thành viên trong Lực lượng 47của Khoa cũng đã kịp thời thực hiện 3.957 lượt chia sẻ bài viết, 1.055 lượt bình luận trên trang facebook Đàn Bên súng của Học viện, cùng hàng ngàn lượt chia sẻ, coment các bài viết trên trang facebook của các đơn vị khác. Đặc biệt, trong năm 2020, Lực lượng 47 của Khoa đã lập mới trang Facebook “Đại Ngàn” để liên kết, chia sẻ các trang của Lực lượng 47 toàn quân, kịp thời đăng tải, chia sẻ nhiều bài có chất lượng đấu tranh tốt. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Lực lượng 47 của Khoa cũng đã nhận thấy một số nội dung còn hạn chế, như: một số ít cán bộ, giảng viên chưa nêu cao ý thức, trách nhiệm trong viết bài, chia sẻ trên các trang mạng; tính linh hoạt, chủ động của một số đồng chí trong Lực lượng 47 chưa cao, chưa tập trung nghiên cứu để có nhiều bài viết chất lượng.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Lực lượng 47 thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy Khoa xác định thực hiện tốt một số biện pháp sau:

Một là, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhất là Lực lượng 47 của Khoa làm nòng cốt thực hiện tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Khoa sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Phòng Chính trị và Cơ quan Thường trực, Ban Chỉ đạo 35 của Học viện để nắm thông tin và kịp thời cung cấp cho Lực lượng 47 có cơ sở để đấu tranh, phản bác các thông tin “tiêu cực” trên mạng.

Hai là, giao cho Lực lượng 47 của Khoa phải chủ động nắm chắc hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, nhất là các lĩnh vực, các vấn đề mà các thế lực thù địch chống phá, từ đó định hướng nội dung, phương pháp đấu tranh cho cán bộ, giảng viên trong Khoa. Coi trọng phương pháp trực tiếp đấu tranh phải bác các quan điểm sai trái trên các trang blog, facebook của Học viện và các trang liên kết khi xuất hiện những thông tin sai trái.

Ba là, xây dựng kế hoạch phân công thời gian, số lượng viết tin, bài, comment, chia sẻ bài viết cho từng thành viên trong Lực lượng 47 của Khoa, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ từng tháng, từng quý của mỗi đồng chí.

Bốn là, tăng cường đăng, chia sẻ thông tin, bài viết ngắn gọn, hình ảnh hấp dẫn, nội dung tốt, đúng định hướng tư tưởng và có giá trị phản bác thông tin xấu độc cao… phấn đấu xây dựng trang facebook “ĐẠI NGÀN” của Khoa sau một năm thành lập sẽ có số lượng người truy cập, bình luận, chia sẻ bài viết đạt hàng trăm người trên một ngày.

Năm là, hàng tháng tổ chức rút kinh nghiệm đánh giá kết quả đấu tranh, biểu dương khen thưởng những đồng chí có thành tích tốt, đồng thời lựa chọn những đồng chí có kinh nghiệm bồi dưỡng, phổ biến kỹ năng viết tin, bài đăng trên các trang facebook của Học viện và các trang liên kết cho cán bộ, giảng viên.

Với tinh thần chủ động, kịp thời cán bộ, giảng viên trong Khoa đã tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt được những thành tích nhất định trong hoạt động tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Tuy nhiên, vẫn cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, có nhiều biện pháp tích cực, cách làm hay để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, nhất là đối với Lực lượng 47 của Khoa, góp phần ổn định tình hình chính trị, tư tưởng trong đơn vị và địa bàn, giữ vững hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới./.

Đ.Q.L


Tác giả: CTD. Đỗ Quang Lưu
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?