Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Tháng 04 : 72.828
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá luận án tiến sĩ quân sự cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh khóa 30B

Chiều ngày 10 tháng 4 năm 2024, tại Hội trường 7/7, Học viện Lục quân đã tổ chức buổi đánh giá luận án tiến sĩ quân sự cấp cơ sở cho NCS Nguyễn Thái Dũng, Khóa 30B, chuyên ngành Chiến thuật, theo quyết định thành lập Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ quân sự cấp Cơ sở của Giám đốc Học viện Lục quân.

Đến dự và chỉ đạo buổi đánh giá luận án có đồng chí Thiếu tướng, TS Đỗ Minh Xương - Giám đốc Học viện; tham gia Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ là những nhà khoa học, những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học quân sự trong và ngoài cơ sở đào tạo, có chức danh Phó Giáo sư, Tiến sĩ.

Thiếu tướng, TS Đỗ Minh Xương đến dự và chỉ đạo buổi đánh giá luận án

Tại buổi đánh giá, Đại tá, Ths Trần Quốc Khánh đã tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và công bố quyết định thành lập Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Cơ sở của NCS Nguyễn Thái Dũng, Khóa 30B gồm 7 thành viên: Thiếu tướng, PGS. TS Dương Kim Hồng, Bộ quốc Phòng - Chủ tịch hội đồng; Đại tá, PGS.TS Đặng Thế Truyền, Học viện Lục quân - Phản biện 1; Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Bộ quốc Phòng - Phản biện 2; Đại tá, TS Trịnh Quang Ninh, Học viện Lục quân - Ủy viên; Đại tá, PGS. TS Nguyễn Hữu Thìn, Học viện Lục quân - Ủy viên; Đại tá, TS Xuân Trường, Học viện Lục quân và Đại tá, TS Nguyễn Văn Chí, Học viện Lục quân - Ủy viên, Thư ký hội đồng. Buổi đánh giá còn có sự tham dự của các thủ trưởng cơ quan, chỉ huy Hệ 2, cán bộ hướng dẫn, giảng viên, nhà khoa học và nghiên cứu sinh của Học viện.

NCS Nguyễn Thái Dũng Khóa 30B bảo vệ luận án cấp cơ sở trước hội đồng

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng, các thành viên trong Hội đồng đã nghe NCS Nguyễn Thái Dũng trình bày về sự cần thiết thực hiện đề tài; ý nghĩa khoa học, thực tiễn; phương pháp nghiên cứu; tóm lược những kết quả nghiên cứu đạt được của luận án trước Hội đồng trong thời gian 30 phút. Kết thúc phần trình bày của nghiên cứu sinh, các thành viên trong hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá Luận án.

Phát biểu tại buổi đánh giá, đồng chí Thiếu tướng, TS Đỗ Minh Xương, Giám đốc Học viện đã chỉ ra một số vấn đề mà nghiên cứu sinh cần hiểu sâu sắc hơn về đề tài nghiên cứu của luận án; đồng thời, gửi lời chúc mừng đến nghiên cứu sinh Nguyễn Thái Dũng. Qua đây, Giám đốc cũng nhấn mạnh: “Luận án tiến sĩ phải là một công trình nghiên cứu khoa học sáng tạo của nghiên cứu sinh; do đó, quá trình nghiên cứu luận án, yêu cầu nghiên cứu sinh vận dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu, trao đổi cùng với thầy hướng dẫn và các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, để tìm ra và giải quyết những vấn đề có đóng góp về mặt lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực nghiên cứu hoặc giải pháp mới có giá trị trong việc phát triển, bảo đảm độ tin cậy cao nhằm gia tăng tri thức khoa học của lĩnh vực nghiên cứu; giải quyết sáng tạo các vấn đề của ngành khoa học quân sự trong thực tiễn hiện nay”.

Sau phiên họp kín, các thành viên trong Hội đồng đánh giá đã bỏ phiếu tán thành để Luận án được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Học viện và đề nghị NCS Nguyễn Thái Dũng tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện trước khi tiến hành các bước tiếp theo để bảo vệ cấp Học viện./.

N.T.C.P.D


Tác giả: HSDH. Ngô Trần Công Phương Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?