Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.333
Tháng 07 : 49.862
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trao đổi ý kiến giữa đại biểu bạn đọc, cộng tác viên với Tạp chí Quốc phòng toàn dân tại Học viện Lục quân

Sáng ngày 10 tháng 10 năm 2023, tại Học viện Lục quân đã diễn ra Hội nghị trao đổi ý kiến giữa đại biểu bạn đọc, cộng tác viên với Tạp chí Quốc phòng toàn dân (QPTD). Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy Học viện Lục quân, Đại tá Hoàng Văn Trường - Phó Tổng biên tập Tạp chí QPTD. Dự Hội nghị còn có các đồng chí đại biểu chỉ huy các phòng, khoa, hệ quản lý học viên, ban trực thuộc Học viện; đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Học viện, Trưởng ban Tuyên huấn/Phòng Chính trị; Ban Biên tập xuất bản/Phòng Khoa học quân sự. Đại biểu tỉnh Lâm Đồng gồm: Hội Cựu chiến binh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trong những năm qua, Tạp chí QPTD luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đăng tải, cung cấp kịp thời, đầy đủ các vấn đề lý luận và thực tiễn về lĩnh vực quân sự, quốc phòng. Các bài viết trên Tạp chí thể hiện tầm chiến lược, độ tin cậy và hàm lượng khoa học cao. Trong đó, tập trung nhất là thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, định hướng công tác lớn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cơ quan của Bộ Quốc phòng; tổng kết những kinh nghiệm trong xây dựng nền QPTD gắn với nền an ninh nhân dân và trong xây dựng lực lượng, thế trận QPTD kết hợp với lực lượng, thế trận an ninh nhân dân; các bài viết phân tích về nghệ thuật quân sự Việt Nam và thế giới… Đặc biệt, Tạp chí đã có nhiều bài viết tích cực đấu tranh trên mặt trận chính trị, tư tưởng, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tăng cường đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”“phi chính trị hóa”“dân sự hóa” quân đội, thúc đẩy “tự diễn biến”“tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Chính ủy Học viện Lục quân và đồng chí Đại tá Hoàng Văn Trường - Phó Tổng biên tập Tạp chí QPTD đồng chủ trì Hội nghị

Hiện tại, Tạp chí QPTD có 2 ấn phẩm chính là: Tạp chí in, xuất bản mỗi tháng một kỳ và Tạp chí QPTD điện tử với 3 phiên bản: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung. Đóng góp cho sự lớn mạnh của Tạp chí, trong thời gian qua, Học viện Lục quân đã có nhiều bài viết chất lượng, nhiều hình ảnh hoạt động tiêu biểu, nổi bật được lựa chọn đăng trên Tạp chí, phản ánh các mặt hoạt động của Học viện, nhất là trong công tác giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thông qua đó, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nói chung và hình ảnh của Học viện Lục quân được lan tỏa rộng rãi đến các đơn vị trong toàn quân và toàn thể nhân dân. Đồng thời, qua nghiên cứu các nội dung trên tạp chí, giúp cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Học viện thường xuyên cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ đắc lực trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận sôi nổi về những chủ đề như: giá trị về lý luận và thực tiễn những bài viết đăng trong các chuyên mục của Tạp chí; vai trò của Tạp chí Quốc phòng toàn dân đối với việc nâng cao trình độ, kiến thức, định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ trong toàn quân nói chung và cán bộ, giảng viên Học viện Lục quân nói riêng; các chuyên mục của Tạp chí được bạn đọc quan tâm; ... Ngoài ra, các đồng chí đại biểu bạn đọc, cộng tác viên còn đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng các ấn phẩm, chuyên mục của tạp chí, nhất là các chuyên mục: Quán triệt, thực hiện Nghị quyết của Đảng; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"; bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Lịch sử quân sự Việt Nam; Biển đảo Việt Nam; thực tiễn và kinh nghiệm,... Nhằm đáp ứng vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến đường lối chính trị, quân sự của Đảng, phát triển khoa học nghệ thuật quân sự Việt Nam, xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; là cẩm nang quan trọng phục vụ nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học ở các học viện, nhà trường và các đơn vị trong toàn quân.

Các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm

Sau gần 3 giờ làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị trao đổi ý kiến giữa đại biểu bạn đọc, cộng tác viên với Tạp chí QPTD tại Học viện Lục quân đã thành công tốt đẹp. Kết quả của Hội nghị là cơ sở để Ban biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân tiếp thu, nghiên cứu, điều chỉnh và ngày càng nâng cao hơn chất lượng phát hành tạp chí, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của bạn đọc./.

  N.V.P


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?