Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 856
Tháng 07 : 49.385
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức hội nghị đánh giá cơ sở đề tài cấp Bộ Tổng Tham mưu biên soạn năm 2023

Thực hiện quy trình nghiên cứu biên soạn đề tài khoa học cấp Bộ Tổng Tham mưu và Kế hoạch tổ chức đánh giá cơ sở đã được Thủ trưởng Học viện phê duyệt, chiều ngày 27 tháng 02 năm 2024, Học viện Lục quân đã tổ chức Hội nghị đánh giá cơ sở đề tài cấp Bộ Tổng Tham mưu do Học viện Lục quân biên soạn năm 2023 - “Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phát triển dạy học thông minh trong các học viện, trường sĩ quan Quân đội”, đồng chí Thượng tá, TS Phạm Thị Thu Phương - Chủ nhiệm Khoa Tin học - Ngoại ngữ làm Chủ nhiệm đề tài. 

Thượng tá, TS Phạm Thị Thu Phương, Chủ nhiệm đề tài báo cáo đề tài

Hội đồng đánh giá cơ sở gồm 07 thành viên do đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Học viện làm Chủ tịch. Tham dự Hội nghị đánh giá cơ sở có các thành viên Ban đề tài và cán bộ, nhân viên Phòng Khoa học quân sự.

Hội đồng đánh giá cơ sở

Trong thời gian cho phép, Hội đồng đánh giá cơ sở đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao; nhận xét, đánh giá khách quan, toàn diện các nội dung nghiên cứu của đề tài. Hội đồng đánh giá cao chất lượng biên soạn của Ban đề tài, Chủ tịch Hội đồng đã kết luận:

Ban đề tài đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo số lượng và khối lượng công việc mà sản phẩm của đề tài đã phản ánh; các nội dung được tiến hành đồng bộ và đúng cam kết của Hợp đồng.

Đề tài có cách tiếp cận phù hợp, sát, đúng với vấn đề nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật sử dụng hợp lý, khoa học; đặc biệt, Ban đề tài đã tổ chức điều tra, khảo sát một số học viện, trường sĩ quan khu vực phía Nam về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học thông minh để làm minh chứng. Nội dung, cách thức vận dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn là phù hợp và có tính khả thi cao.

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, thực trạng và đề xuất các yêu cầu, giải pháp, Ban đề tài đã đưa ra được một số kiến nghị đối với Bộ Quốc phòng, Cục Nhà trường/Bộ Tổng Tham mưu nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin phát triển dạy và học thông minh ở các học viện, trường sĩ quan Quân đội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đề tài được biên soạn có chất lượng tốt, trình bày các nội dung chặt chẽ, khoa học, có tính khả thi cao, đáp ứng yêu cầu của một đề tài cấp Bộ Tổng Tham mưu. Tuy nhiên, Ban đề tài cần nghiên cứu, chỉnh sửa bổ sung một số nội dung mà Hội đồng đã đóng góp để nâng cao hơn nữa chất lượng của đề tài.

Qua Hội nghị đánh giá, nghiệm thu, Ban đề tài đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến nhận xét bổ ích của các thành viên Hội đồng. Ban đề tài tiếp tục bổ sung nội dung, chỉnh sửa theo kết luận của Chủ tịch hội đồng để nâng cao chất lượng của đề tài, chuẩn bị cho bước bảo vệ tiếp theo cấp Bộ Tổng Tham mưu./.

N.T.S


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Trường Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 62 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?