Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 794
Tháng 04 : 70.760
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh giác với hành động lợi dụng Internet và mạng xã hội tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam

Lợi dụng những ưu điểm của Internet, các thế lực phản động sử dụng để truyền bá, phát tán các quan điểm sai trái, thù địch, thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình đối với Chủ nghĩa Xã hội. Chúng ra sức khai thác tất cả các vấn đề của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt chú ý đến những thông tin về đời sống chính trị.

Thông qua sử dụng mạng xã hội, chia sẻ, phát tán rộng rãi với ngôn ngữ, luận điệu kích động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tìm mọi cách thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta trên mọi lĩnh vực. Nhận thức đúng âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, từ đó tích cực đấu tranh làm thất bại chiến lược diễn biến hòa bình trên mạng internet hiện nay là rất cần thiết.

Ở nước ta hiện nay có hai loại mạng xã hội: Mạng xã hội trong nước do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép và mạng xã hội ở nước ngoài cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam, như: Facebook, Youtube, Tiktok, Twitter... Mạng xã hội trong nước hiện nay ngoại trừ Zalo thì hầu hết có số lượng truy cập, lượng người tham gia vào mạng thấp, mức độ ảnh hưởng không lớn. Trong khi đó, các mạng xã hội nước ngoài với lượng truy cập đông, mức độ tương tác lớn nên tác động ảnh hưởng không nhỏ trong xã hội. Các mạng xã hội này có máy chủ đặt ở nước ngoài và có những chính sách riêng nên gián tiếp tạo điều kiện cho các đối tượng triệt để lợi dụng để chống phá ta quyết liệt. Thủ đoạn của chúng sử dụng là:
- Lấy những tin, bài, những hình ảnh trên báo chí chính thống của ta, lồng ghép, viết lại hoàn toàn thành những nội dung xuyên tạc, bịa đặt hòng đánh lừa dư luận, kích động người xem, người đọc.

- Lợi dụng các trang video clip giải trí như Yotube, Tiktok để lồng ghép, phát tán video clip phản động.
- Lập một loạt tài khoản giả mạo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước để đánh lừa người xem. Vào những thời điểm quan trọng, lồng nghép, đan cài các thông tin với dụng ý xấu độc, khiến người đọc dễ hiểu lầm những thông tin sai sự thật đó là chính thống.

- Tạo hàng những tài khoản ảo, để tạo ra những làn sóng bình luận, chia sẻ những bài viết xấu, độc, nhằm định hướng dư luận, lung lay niềm tin, ý chí của giới trẻ.

Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội, đòi hỏi trước hết mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan tại Học viện Lục quân cần đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục để mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ thấy rõ tính hai mặt của internet và mạng xã hội; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội. Qua đó trang bị kiến thức cần thiết để mỗi cá nhân trong Học viện có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xấu độc làm nhiễu loạn môi trường xã hội. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông tin chính thống, định hướng dư luận trên mạng xã hội, đẩy mạnh hoạt động của Lực lượng 47 Học viện trên không gian mạng.

Ngoài ra, cần tăng cường đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, bảo đảm triển khai có hiệu quả các biện pháp quản lý cả về hành chính và kỹ thuật để ngăn chặn một cách kịp thời, hiệu quả. Giám sát, bảo đảm an ninh mạng, làm tốt công tác bảo vệ tài liệu mật, không để kẻ địch thu thập, xuyên tạc, tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, Quân đội và sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta./.

                                                                               P.L.D


Tác giả: KTHNN. Phạm Lâm Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?