Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.625
Tháng 04 : 45.096
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong vùng dịch

Thế hệ chúng tôi may mắn khi sinh ra đất nước đã hoà bình. Hình ảnh anh bộ đội tham gia các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm phần lớn được cảm nhận qua tư liệu, phim ảnh, văn học… Nhưng hình ảnh ấy giờ đây hiển hiện, ngay trong Thành phố, trong một cuộc chiến khác – cuộc chiến chống dịch COVID-19, không khói bom, súng đạn nhưng cũng hết sức cam go và cả nhiều mất mát.

Trong thời chiến cũng như thời bình, hình ảnh người lính không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn ở vị trí xung kích đi đầu, dũng cảm hy sinh quên mình vì nhiệm vụ càng làm rạng ngời hơn phẩm chất của người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam từ dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Ngay trong những ngày tưởng là bình yên nhất, thì đại dịch bùng phát làm cho cả nước ta đang phải gồng mình chống dịch. Những thời khắc khó khăn này, người lính lại lên đường làm nhiệm vụ cao cả - giúp dân chống dịch.

Ngày đêm các chiến sĩ chăm sóc, hỗ trợ cho dân đi cách li tập trung. Lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0. Hướng dẫn người dân F0 điều trị tại nhà. Dù trời mưa hay nắng, dù dịch bệnh nguy hiểm đến tính mạng, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ từ miền Bắc hành quân chi viện cho miền Nam. Trên mọi nẻo đường, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ mang quân phục màu xanh đã trở nên thân thuộc với người dân thành phố mang tên Bác kính yêu. Những bữa ăn nặng nghĩa tình, những phần quà đầy ý nghĩa nhân văn từ tay các chiến sĩ đã ghi dấu ấn không thể nào quên trong lòng người dân Thành phố.

Đặc biệt, trước diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phức tạp, cùng với các đơn vị đóng quân tại địa bàn phía Nam, Bộ Quốc phòng đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ từ các cơ quan, đơn vị phía Bắc tăng cường cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Sự có mặt kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã góp phần quan trọng cùng các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương giải quyết nhiều vấn đề, từng bước đẩy lùi đại dịch tại từng địa bàn.

Học viên Học viện Quân y tiếp tục lên đường vào TPHCM và các tỉnh phía Nam làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Hàng ngàn cán bộ, học viên Học viện Quân Y xuất quân tăng cường tiếp tục lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19… Tất cả vì một mục tiêu dập dịch. Tất cả với lòng quyết tâm hết dịch mới trở về. Hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ vô cùng đẹp đẽ trong lòng dân Thành phố lúc này. Đâu đâu, khắp ngõ ngách Thành phố Hồ Chí Minh ta đều bắt gặp màu áo xanh của anh bộ đội – thân thương, gần gũi, ấm áp nghĩa tình. Trên khắp các ngả đường, tuyến phố, ngõ hẻm, khu dân cư thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ mang quân phục màu xanh đã trở nên thân quen với người dân. Thoăn thoắt đôi tay, cùng nhịp chân nhanh nhẹn, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đưa gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác đến từng gia đình ở các “vùng đỏ”... Dù mồ hôi lấm tấm trên trán nhưng ánh mắt các chiến sĩ đều ánh lên niềm vui khi được giúp đỡ nhân dân bằng những việc làm ý nghĩa. Sự có mặt kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiếp thêm cho nhân dân niềm tin, nghị lực, quyết tâm để vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch COVID-19. Màu áo xanh lại xuất hiện bên cạnh giường bệnh với những bình ô xy, máy thở, nhiều cán bộ, chiến sĩ quân y thức trắng đêm, không kịp ăn, đói lả vì yêu cầu nhiệm vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân quá gấp gáp. Nhiều người cha, người mẹ là quân nhân suốt mấy tháng trời chỉ nghe tiếng, nhìn thấy mặt con qua điện thoại. Không ít cán bộ, chiến sĩ đã không thể về đưa tiễn người thân đến nơi an nghỉ cuối cùng. Họ cũng sẵn sàng hoãn cưới vợ, cưới con; không thể ở nhà lúc vợ trở dạ, sinh con… để hoàn thành trọng trách mà đất nước đã tin tưởng giao phó. Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, đoàn xe đạp thồ của bộ đội chở lương thực đến từng nhà dân trong những con hẻm nhỏ nhắc chúng ta nhớ đến chiến dịch Điện Biên Phủ năm nào. Chỉ có xe đạp thồ mới vào được ngõ nhỏ ấy thôi. Và nhờ thế mà người dân yên tâm ở trong nhà chống dịch.

Xe đạp thồ chở nhu yếu phẩm cung cấp cho từng hộ dân

Nếu như lực lượng quân y “chiến đấu” ở vòng trong, thì ở vòng ngoài, lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng tăng cường lực lượng, căng mình tổ chức kiểm soát chặt chẽ biên giới. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã ngày đêm tuần tra, kiểm soát cửa khẩu, đường mòn lối mở, không quản ngại ở lều, nằm rừng để kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch và tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trấn an người dân, kết thành “bức tường ngăn dịch” vô cùng vững chắc.

Có thể khẳng định, khi Tổ quốc và Nhân dân cần, “Bộ đội Cụ Hồ” luôn sẵn sàng lên đường, chấp nhận mọi gian khổ, hiểm nguy ở phía trước, dù phải hy sinh tính mạng cũng không chùn bước. Cứu giúp nhân dân đã trở thành một trong những nhiệm vụ chiến đấu hàng đầu giữa thời bình của “Bộ đội Cụ Hồ”, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim.

L.H.T.H


Tác giả: KHCKT. Lê Hà Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 61 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?