Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Tháng 04 : 68.505
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số kết quả hoạt động kết nghĩa giữa Học viện Lục quân với Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Binh đoàn 15 năm 2019

Thực hiện Chương trình hoạt động kết nghĩa giữa Học viện Lục quân với Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Binh đoàn 15, ngày 08/11/2019, Học viện Lục quân đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kết nghĩa năm 2019.

Hội nghị đánh giá những kết quả đã đạt được, đó là: Đảng ủy, chỉ huy các đơn vị thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, mục đích, ý nghĩa của hoạt động kết nghĩa, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Trong năm qua, hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phù hợp với tình hình nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Học viện và các đơn vị thường xuyên làm tốt việc trao đổi thông tin, thăm hỏi, giao lưu nhân dịp các sự kiện, ngày truyền thống của mỗi đơn vị.

Trong công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Quân khu 7, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, Binh đoàn 15 tiến hành rà soát, đề nghị và tổ chức đào tạo cán bộ tại Học viện Lục quân theo đúng chủ trương của Bộ Quốc phòng. Những cán bộ được lựa chọn về học tập tại Học viện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức học tập, rèn luyện tốt, giải quyết hài hòa các mối quan hệ, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy chế giáo dục - đào tạo và chế độ quy định của đơn vị.

Với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, các đoàn cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện được cử đến Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Binh đoàn 15 đều nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong tham gia, tham quan diễn tập, nghiên cứu, khảo sát thực tế và thực tập được các đơn vị đánh giá cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Học viện đã phối hợp tổ chức tốt việc bồi dưỡng, tập huấn chiến thuật, chiến dịch, diễn tập cho các đơn vị kết nghĩa. Công tác thông tin khoa học quân sự, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, quản lý đơn vị được chú trọng. Công tác phối hợp nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện có hiệu quả; thường xuyên trao đổi tài liệu khoa học phục vụ nghiên cứu, biên tập các đề tài khoa học, tổ chức hội thảo, thông tin khoa học quân sự và nghiên cứu biên soạn đưa vào chương trình, nội dung giảng dạy, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra, các đơn vị đã làm tốt công tác quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; tuyên truyền gương “Người tốt việc tốt”, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của từng đơn vị, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân, thế trận lòng dân vững chắc, thực hiện tốt phương châm: Xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn, sẵn sàng phối hợp giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp.

Có thể khẳng định hoạt động kết nghĩa giữa Học viện với Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Binh đoàn 15 năm 2019 đã đạt được những kết quả thiết thực, đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị, cần tập trung thực hiện tốt các nội dung chương trình hoạt động như sau:

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng trong đơn vị về mục đích, ý nghĩa của hoạt động kết nghĩa; phối hợp tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền các sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội và ngày truyền thống của các đơn vị.

Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác giáo dục, quản lý, rèn luyện cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các đơn vị về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, phương pháp tác phong công tác, giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, chấp hành nghiêm kỷ luật; giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội và đơn vị. Phối hợp khảo sát xây dựng Nhà Đồng đội, Nhà Tình nghĩa cho những quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng của các đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Tổ chức rà soát, tiếp nhận đào tạo cán bộ bằng nhiều hình thức theo đúng chủ trương của Bộ Quốc phòng và đáp ứng, yêu cầu nhiệm vụ của mỗi đơn vị trong tình hình mới. Tổ chức tốt công tác thông tin khoa học quân sự, các cuộc hội thảo khoa học, nghiên cứu thực hiện các đề tài khoa học quân sự cấp Bộ, cấp Nhà nước và biên soạn các đề tài, chuyên đề, bài báo khoa học. Chú trọng trao đổi thông tin đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và tham gia đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, sai trái trên không gian mạng.

Phát huy vai trò của Ban Thư ký kết nghĩa trong việc tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện nội dung chương trình ký kết; phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuyên môn và các hoạt động bổ trợ khác.

Đồng chí Trung tướng Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Chính ủy Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

Ban Giám đốc, đại biểu các cơ quan, đơn vị của Học viện chụp hình lưu niệm với đại biểu các đơn vị kết nghĩa dự Hội nghị

N.D.B


Tác giả: PCT. Nguyễn Duy Biển
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?