Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.939
Tháng 04 : 68.139
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không thể tồn tại cái gọi là “Công đoàn độc lập” ở nước ta

Trong thời gian gần đây, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá nước ta trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo. Lợi dụng tình hình khó khăn về việc làm của người lao động, nhất là công nhân sau đại dịch Covid-19, chúng kích động công nhân, người lao động đẩy mạnh các hoạt động “đấu tranh” đòi tăng lương và bảo đảm các chế độ chính sách tối thiểu, kêu gọi thành lập cái gọi là “Công đoàn độc lập Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của công nhân”.

Đây là mưu đồ rất thâm hiểm nhằm xuyên tạc, hạ thấp vai trò của tổ chức công đoàn các cấp ở nước ta. Vì vậy, bóc trần mưu đồ đó của các thế lực thù địch là vấn đề rất cấp thiết hiện nay, giúp giai cấp công nhân, người lao động nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, yên tâm lao động, sản xuất cải thiện và nâng cao đời sống, tin tưởng vào đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước và vai trò của tổ chức công đoàn các cấp ta đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động nói riêng.

Trong những năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, nhất là trên lĩnh vực kinh tế - xã hội. Với phương châm “tính mạng và cuộc sống của nhân dân là trên hết, trước hết”, Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp đã vào cuộc với nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp, với quyết tâm lớn nhằm nhanh chóng đưa các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Trong đó trọng tâm là kiểm soát dịch bệnh và phục hồi sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động, từng bước ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân. Do đó, kinh tế - xã hội trong 5 tháng đầu năm 2022 của nước ta tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực, một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19 xuất hiện. Tuy nhiên, do tác động của tình hình căng thẳng giữa Nga và Ucraine, giá dầu thế giới tăng cao, kéo theo giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng… điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhiều người lao động, trong đó có công nhân. Lợi dụng việc công nhân ở một số địa phương ngưng làm việc tập thể, một số hãng thông tấn nước ngoài như RFA đã phát tán tài liệu “đình công tự phát tăng đột biến” nhằm xuyên tạc, thổi phồng sự thật tình hình ở Việt Nam, hạ thấp vai trò của tổ chức công đoàn Việt Nam. Nguy hiểm hơn, chúng còn kêu gọi thành lập cái gọi là “Công đoàn độc lập” nhằm “thay thế” tổ chức Công đoàn ở nước ta, “đối lập” với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cảnh giác với âm mưu thành lập “Công đoàn độc lập” để chống phá đất nước

Trở lại lịch sử, vào những năm 80 của thế kỷ XX ở Ba Lan, bọn cơ hội chính trị và phản động đã thành lập tổ chức “Công đoàn đoàn kết Ba Lan” đi ngược lại lợi ích và phá hoại phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Ba Lan, dẫn đến việc Đảng Công nhân thống nhất Ba Lan mất vai trò lãnh đạo và sự sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại Ba Lan. Từ bài học lịch sử đó, chúng ta có thể khẳng định rằng: ở Việt Nam hiện nay không cần và không thể có cái gọi là “Công đoàn độc lập Việt Nam” và cũng không thể tồn tại các tổ chức bất hợp pháp đại loại như “nghiệp đoàn độc lập Việt Nam”. Bởi vì, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (Công đoàn Việt Nam) “Là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động”. Trên thực tế gần 93 năm qua, Tổng Liên đoàn Việt Nam cũng như tổ chức Công đoàn các cấp đã phát huy tốt vai trò của mình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc; thực sự là tổ chức chính trị tin cậy của giai cấp công nhân và người lao động ở Việt Nam.

Hiện nay, Công đoàn các cấp đã và đang phát huy cao độ trong quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, tổ chức công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, các ngành tham gia phòng, chống đại dịch có hiệu quả; thiết thực chăm lo, quan tâm đến người lao động cùng nhân dân cả nước vượt qua đại dịch, ổn định đời sống, phát triển kinh tế - xã hội. Đó là kết quả không thể phủ nhận dưới bất kỳ hình thức nào! Chính vì vậy, ở Việt Nam giai cấp công nhân và người lao động không cần tổ chức gọi là “Công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi của công nhân tại Việt Nam”. Thực chất, đây là tổ chức mà các thế lực thù địch kích động đòi thành lập nhằm đối lập với Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, gây mất trật tự xã hội và cản trở cuộc sống của người lao động ở nước ta. Do vậy, chúng ta phải nâng cao cảnh giác, hết sức bình tĩnh, thường xuyên tuyên truyền đến giai cấp công nhân và người lao động nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, không mắc mưu của chúng, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật Nhà nước hiện nay./.

N.S.H


Tác giả: HSDH. Nguyễn Sỹ Họa
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 24 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?