Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng 04 : 68.511
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ học nghề cho bộ đội xuât ngũ 2021

Ngày 13/01/2021, thực hiện Kế hoạch số 24/KH-HV, Học viện Lục quân đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, tổ chức buổi tuyên truyền hướng nghiệp, tư vấn hỗ trợ học nghề đối với HSQ-BS xuất ngũ năm 2021.

Các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ đợt này đã được giới thiệu về thực trạng, nhu cầu lao động có trình độ, tay nghề của đất nước; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội trong công tác đào tạo nghề nói chung, bộ đội xuất ngũ nói riêng. Bên cạnh đó, các chiến sĩ cũng được giới thiệu về các ngành, nghề đào tạo của trường Cao đẳng nghề Đà Lạt cũng như nội dung, chương trình các ngành nghề đào tạo.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Năm 2021, Học viện Lục quân có 171 đồng chí chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ về địa phương. Hàng năm, Đảng ủy, Ban Giam đốc Học viện và các cơ quan chức năng luôn quan tâm đến việc hướng nghiệp, tư vấn học nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội sau khi xuất ngũ. Hoạt động phối hợp tư vấn, hướng nghiệp học nghề của Học viện lục quân và Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt đã nhận được sự hưởng ứng rộng khắp của các quân nhân xuất ngũ. Các chiến sĩ rất quan tâm về các ngành nghề mà Trường đào tạo cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hạ sĩ Nguyễn Hoàng Phúc phấn khởi cho biết: “Chuẩn bị hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chúng tôi ai cũng băn khoăn, suy nghĩ rất nhiều, nhất là việc lựa chọn học nghề gì, làm việc gì để ổn định cuộc sống sau khi về địa phương. Qua buổi tư vấn hôm nay, tôi đã xác định được hướng đi tiếp theo của mình là đăng ký học lái xe ô tô để có việc làm ổn định sau này. Tôi chân thành cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho chúng tôi được định hướng nghề nghiệp, có công việc ổn định sau này.”

Ngay sau buổi tư vấn, hầu hết chiến sĩ đã định hướng được công việc học tập tiếp theo của mình, một số đồng chí tự nguyện đăng ký vào học Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt ngay sau khi xuất ngũ./.

N.X.D


Tác giả: VP. Nguyễn Xuân Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?