Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 63
Tháng 04 : 63.246
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổng kết công tác dân vận năm 2020

Ngày 29/12, Học viện Lục quân đã tổ chức tổng kết công tác dân vận năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021; đồng thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.

Đến dự Hội nghị có các thủ trưởng trong Ban Giám đốc Học viện; đại biểu các phòng, ban, ngành, khoa, hệ, thường trực UBKT Đảng ủy Học viện. Đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đại biểu lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng, lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt, Huyện ủy các huyện: Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh. Đại biểu: Công an, MTTQVN, Bộ CHQS, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Đại biểu cấp ủy, chính quyền các xã Đạ Chais huyện Lạc Dương, Ninh Gia huyện Đức Trọng; Phú Hội, Tân Hội, Tam Bố huyện Di Linh và các Phường: 8, 9, 10, 11, 12 thành phố Đà Lạt.

Năm qua, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác dân vận, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tỉnh Lâm Đồng. Công tác dân vận của học viện đã có bước phát triển toàn diện, cả bề rộng và chiều sâu, góp phần củng cố mối quan hệ máu thịt với nhân dân địa phương. Học viện đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Học viện đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, như thông qua các hoạt động phối hợp đã tổ chức hơn 20 buổi nói chuyện, thông tin thời sự cho hơn 2.300 lượt người nghe; tổ chức 15 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao, 03 buổi tọa đàm, 4 lần hội thi tìm hiểu đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Nhiều phong trào thi đua “Dân vận khéo” xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, “Đền ơn đáp nghĩa” đã được đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên hưởng ứng, tham gia. Từ phong trào ấy, Học viện đã trích từ quỹ kịp thời thăm, tặng quà cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng nằm viện điều trị dài ngày trị giá gần 50 triệu đồng; hỗ trợ xây Nhà Đồng đội, Nhà tình nghĩa, Nhà Đại đoàn kết cho các đối tượng với gần 250 triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật với gần 550 suất quà, giá trị hơn 500 triệu đồng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 12.150 lượt người và tặng các trang thiết bị, dụng cụ y tế cho một số trạo y tế xã trị giá hơn 370 triệu đồng. Qua đó để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với nhân dân.

Thiếu tướng, PGS, TS Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện tặng giấy khen cho các tập thể điển hình trong phong trào trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” năm 2020

Các đơn vị trong Học viện kết nghĩa với cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều nội dung, hình thức phối hợp hoạt động dân vận. Đã hỗ trợ địa phương xây dựng nhà tình thương, nhà đoàn kết và tổ chức động viên, tặng quà cho học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tại hội nghị các đại biểu cũng làm rõ những nội dung còn hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công tác dân vận những năm tiếp theo. Dịp này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân thuộc Học viện cùng 02 tập thể là UBND phường 12, thành phố Đà Lạt và UBND xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng là các những điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” năm 2020.

Đ.Q.L


Tác giả: CTD. Đỗ Quang Lưu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?