Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Tháng 03 : 66.377
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức tốt diễn tập chỉ huy - cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên năm thứ nhất Hệ đào tạo Trung, sư đoàn

Chấp hành Chỉ thị số 1902/ CT – HV ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Giám đốc Học viện về việc tổ chức luyện tập, diễn tập cho các đối tượng học viên năm học 2018 - 2019. Trong tháng 4 năm 2019, Khoa Chiến thuật đã phối hợp chặt chẽ với các khoa giảng viên, cơ quan chức năng và hệ Đào tạo Trung, Sư đoàn làm tham mưu cho Ban Giám đốc Học viện tổ chức thành công đợt 2 diễn tập CH – CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên đào tạo sỹ quan Chỉ huy Tham mưu binh chủng hợp thành cấp trung, sư đoàn.

Trước khi diễn tập, Ban Giám đốc đã chỉ đạo Khoa Chiến thuật và các khoa giảng viên, cơ quan chủ động, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, tiến hành làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm, phục vụ cho diễn tập theo đúng kế hoạch đã xác định. Đồng thời, tổ chức bồi dưỡng cho các đồng chí giảng viên đạo diễn, học viên tham gia diễn tập về nội dung, phương pháp tiến hành diễn tập trên từng cương vị ở các giai đoạn chiến đấu. Trên cơ sở đó học viên đã tích cực chủ động chuẩn bị nội dung, phương pháp, tác phong công tác của người chỉ huy và cơ quan để bước vào diễn tập đạt kết quả cao nhất.

 

Trong quá trình diễn tập, giảng viên đạo diễn đã theo dõi, điều hành tốt khung tập; học viên vận dụng nguyên tắc lý luận vào thực hiện các vấn đề huấn luyện phù hợp, trong đó, sự phối hợp, hiệp đồng công tác giữa chỉ huy và cơ quan là một điểm nhấn về nội dung, phương pháp. Nhiều đồng chí học viên nắm chắc nội dung, thể hiện tốt phương pháp tác phong công tác của chỉ huy và cơ quan. Quá trình diễn tập bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Tuy nhiên, thông qua diễn tập cũng bộc lộ một số hạn chế như: Việc vận dụng nguyên tắc lý luận của học viên vào xây dựng quyết tâm chiến đấu thiếu linh hoạt; thể hiện tác phong công tác của chỉ huy ở một số đồng chí chưa thực sự rõ nét.

 

Kết thúc diễn tập, các khung diễn tập tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những việc đã làm được và còn tồn tại trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập, làm cơ sở cho Ban Giám đốc Học viện chỉ đạo diễn tập CH – CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên đào tạo sỹ quan Chỉ huy Tham mưu binh chủng hợp thành cấp trung, sư đoàn những năm tiếp theo./.

 


Tác giả: KCT. NGUYỄN ĐỨC TUỆ
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?