Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.387
Tháng 04 : 67.587
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức Hội thảo khoa học “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá lý luận và thực tiễn”

Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2019) và Quốc khánh 2/9; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 29 tháng 8, Học viện Lục quân tổ chức Hội thảo khoa học “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị lý luận và thực tiễn”.

Tham dự Hội thảo có Trung tướng, PGS, TS Hoàng Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại biểu Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các phòng, khoa, hệ, các nhà khoa học; cán bộ, giảng viên Khoa Công tác đảng, công tác chính trị; Khoa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.  

Đến dự Hội thảo khoa học có các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Thiếu tướng Lê Quang Xuân, Chính ủy Học viện Lục quân nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để chúng ta nghiên cứu và nhận thức sâu sắc hơn về giá trị lịch sử và ý nghĩa lý luận, vai trò cương lĩnh định hướng của bản Di chúc mà Người để lại cho Đảng và nhân dân ta. Đồng thời, cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá về những kết quả đã làm được, những thành tựu nổi bật và những hạn chế, khuyết điểm cần phải khắc phục, sửa chữa, qua 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, cổ vũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân học tập và thực hiện tốt những di huấn của Người, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Chính ủy Học viện phát biểu

Các tham luận được trình bày tại Hội thảo đã đề cập tới một số nội dung, tư tưởng và giá trị cốt lõi của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Xây dựng Đảng, xây dựng đất nước, phục vụ nhân dân, thực hành tiết kiệm, củng cố nền quốc phòng toàn dân hiện nay theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; giáo dục, bồi dưỡng sĩ quan trẻ Học viện Lục quân “vừa hồng, vừa chuyên” theo Di chúc của Bác; tư tưởng Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ trẻ cách mạng cho đời sau…

Qua những tham luận tại Hội thảo, chúng ta càng có đủ cả cơ sở lý luận và căn cứ thực tiễn để khẳng định rằng: Bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một văn kiện mang tính lịch sử - lý luận - thực tiễn - tâm linh và trở thành một trong năm văn kiện được xếp vào hạng “Bảo vật Quốc gia” mà còn in đậm tư tưởng, tình cảm, tâm huyết dành trọn đời mình cho dân tộc, Tổ quốc và nhân dân của Người. Dù nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng những tư tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong Di chúc vẫn là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam cả hôm nay và trong tương lai. Khắc ghi sâu sắc di huấn của Người, Học viện Lục quân luôn đoàn kết, thống nhất trong Đảng; quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là vận dụng giá trị lý luận và thực tiễn của Di chúc Hồ Chí Minh vào đời sống, học tập, công tác, rèn luyện của các cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân Học viện Lục quân trong giai đoạn hiện nay.

Đ.T.P


Tác giả: PTT. Đinh Thị Phương
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?