Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 971
Tháng 04 : 49.116
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đồng hành cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, Học viện Lục quân đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tập trung mọi nguồn lực khống chế, phòng, chống dịch hiệu quả trong đơn vị và cộng đồng. Đơn vị quyết tâm bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ; gắn công tác phòng, chống dịch với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trải qua 99 ngày không có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 25 tháng 7, Việt Nam chính thức bước sang giai đoạn 3 của dịch Covid-19 với việc ghi nhận ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng, tập trung tại vị trí xung yếu nhất là các bệnh viện trước khi lan rộng sang một số tỉnh, thành khác như Quảng Nam, Hà Nội, Hải Dương...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Học viện Lục quân họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; Kết luận của Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại Hội nghị Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương ngày 27/7/2020 và sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19/BQP, các văn bản hướng dẫn của Cục Quân y/Tổng cục Hậu cần… để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ ngay từ những ngày đầu năm học mới 2020 - 2021, Ban Giám đốc Học viện đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đề ra các chủ trương, biện pháp sát, đúng và tái khởi động các tổ chức chuyên môn, bộ phận giúp việc, bảo đảm cho các cơ quan, đơn vị chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, cụ thể là:

Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện đồng bộ các biện pháp giáo dục, quán triệt cho mọi quân nhân thuộc quyền về việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch; chuẩn bị chu đáo các trang thiết bị (thuốc, vật tư y tế, dụng cụ y tế…); đồng thời củng cố và mở rộng 5 khu cách ly với gần 400 giường cùng 08 tuyến quân y; tích cực nắm tình hình, nhất là việc khai báo y tế đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trở về từ vùng dịch; phun khử khuẩn trên diện rộng, kết hợp các biện pháp tích cực như đo thân nhiệt và đeo khẩu trang bắt buộc đối với quân nhân, công nhân viên quốc phòng và chiến sĩ; thực hiện giãn cách trong hội họp, sinh hoạt tập trung, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại cơ quan, đơn vị; kiên quyết không để dịch, bệnh xâm nhập và lan rộng trong Học viện.  

Kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào đơn vị

Phòng Hậu cần, Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị, Phòng Sau Đại học, Văn phòng và các hệ quản lý học viên đã chủ động phối hợp, đề xuất với Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện thông báo cho các địa phương, các quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng có học viên đang nghỉ hè và chuẩn bị nhập học tại Học viện tự cách ly (cách ly tập trung đối với những học viên ở các địa phương đang có dịch). Đồng thời, Học viện thiết lập trạm khai báo y tế, khám sức khỏe sơ bộ, phân loại cách ly kịp thời, kiên quyết không để quân nhân bị nhiễm bệnh hoặc lây lan trong đơn vị.

Cùng với đó, Học viện đã và đang tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên về phương pháp dạy, học trực tuyến, nhằm hạn chế đến mức tối đa về sự tiếp xúc trực tiếp với số lượng lớn học viên trong một thời điểm, thực hiện tốt việc giãn cách, đề phòng các nguy cơ bùng phát lây nhiễm trong cộng đồng.

Thực hiện phun thuốc khử trùng, vệ sinh đơn vị

Thiếu tướng, PGS, TS Trần Khắc Đào - Phó Giám đốc Học viện - Trưởng ban Thường trực / Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Học viện cho biết: trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Học viện và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã chủ động, kịp thời, kiên quyết thực hiện tốt phương châm “Chống dịch như chống giặc”, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống hiệu quả. Đến nay, Học viện chưa có trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19. Thời gian tới, Học viện tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, góp phần chung tay cùng cả nước chiến thắng và đẩy lùi dịch Covid-19.

Kết quả: Học viện đã tiếp nhận gần 2000 học viên từ các đơn vị trong toàn quân, qua khám và sàng lọc tỉ mỉ từng trường hợp, đến nay 100% học viên đều đáp ứng đủ yêu cầu về sức khỏe, không có trường hợp nào phải cách ly điều trị theo quy định.

Những kết quả trên là những kinh nghiệm quý trong việc kiên quyết, chủ động chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp; thực hiện tuyên truyền sâu rộng, kịp thời; huy động sự vào cuộc của tất các cấp, các ngành và đơn vị cùng với niềm tin, sự ủng hộ của mọi quân nhân.

Chắc chắn rằng, trong năm học tới, Học viện sẽ tiếp tục duy trì hoạt động giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác trong điều kiện mới với sự linh hoạt và sáng tạo hơn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 đã đề ra.

Đ.T.P


Tác giả: PTT. Đinh Thị Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?