Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.732
Tháng 04 : 67.932
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tham dự tập huấn trực tuyến về xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo cho các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2022

Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn, phù hợp với môi trường làm việc của từng đơn vị đồng thời thể hiện được nét đặc trưng của mỗi cơ sở đào tạo trở nên cần thiết đối với mỗi học viện, nhà trường trong quân đội trong thời kỳ mới. Vừa qua, Học viện Lục quân đã tham gia buổi tập huấn trực tuyến về xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo cho các học viện, nhà trường do Cục Nhà trường, Bộ tổng Tham mưu tổ chức.  

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã trình bày một cách rõ ràng, chi tiết, khoa học về bức tranh toàn cảnh của chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo và giáo dục dựa vào chuẩn đầu ra, đồng thời hướng dẫn quy trình xây dựng chuẩn đầu ra với những ma trận được thiết kế chi tiết, bài bản làm căn cứ cho mỗi cơ quan, đơn vị thực hành xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp với tính chất, đặc thù chuyên ngành của mỗi đơn vị.  

 Điểm cầu Học viện Lục quân

Buổi tập huấn trang bị kiến thức về chuẩn đầu ra và ý nghĩa thiết thực của chuẩn đầu ra đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi đơn vị. Chuẩn đầu ra mang tính định hướng việc dạy và học, giảng viên biết mình dạy vấn đề gì, dạy như thế nào để hỗ trợ người học đạt chuẩn đầu ra; người học biết mình cần học gì để đạt chuẩn đầu ra và sau khi học xong mình sẽ làm được gì, biết được cơ hội việc làm, cơ hội học tập của bản thân trong tương lai. Đối với nhà trường, chuẩn đầu ra là cơ sở xem xét, điều chỉnh xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, bảo đảm chất lượng đào tạo. Đối với giảng viên, cán bộ quản lý, chuẩn đầu ra là cơ sở thiết kế lại nội dung, phương pháp giảng dạy, phương pháp quản lý; lựa chọn phương pháp đánh giá, kiểm tra; hỗ trợ, giúp đỡ người học đạt chuẩn đầu ra. Đối với các cơ quan sử dụng nhân lực, chuẩn đầu ra là cơ sở xác định năng lực của người học sau khi tốt nghiệp, khả năng cung ứng nhân lực của các trường; biết được nguồn tuyển dụng theo nhu cầu, tuyển dụng đạt hiệu quả cao. Chuẩn đầu ra thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của mỗi nhà trường đối với Đảng, Nhà nước và xã hội về chất lượng đào tạo; tạo cơ hội tăng cường hợp tác, gắn kết giữa nhà trường và đơn vị trong đào tạo và sử dụng nhân lực, đáp ứng yêu cầu của đơn vị và xã hội.

Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong quân đội đã được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng khẳng định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, Nghị quyết 86/NQĐUQSTW ngày 29/3/2007 về công tác giáo dục, đào tạo trong tình hình mới, Nghị quyết 765-NQ/QUTW ngày 20/12/2012 về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Chính vì vậy, buổi tập huấn về xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nói chung và của Học viện Lục quân nói riêng trong thời kỳ mới./.


Tác giả: KTHNN. Trần Lê Thúy Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 287 trong 59 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?