Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.975
Tháng 03 : 65.854
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội đã thành công rất tốt đẹp. Đại hội đã thảo luận và thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng để định hướng và lãnh đạo đúng đắn, toàn diện sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ  nghĩa. Các chủ trương, quyết sách của Đảng được thông qua trong Đại hội được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ với nhiều kỳ vọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết.

Chính vì vậy, việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng phải được tiến hành chặt chẽ, kịp thời, nghiêm túc, để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, hiện thực hóa chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ đã nêu trong các văn kiện Đại hội.

Với tinh thần đó, chiều ngày 06 tháng 5 năm 2021, Đảng ủy Học viện Lục quân đã long trọng khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự Hội nghị, có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí Đảng ủy viên Học viện; các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên các cấp; cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị từ cấp đại đội và tương đương trở lên; sĩ quan cấp tá; trợ lý Phòng Chính trị, trợ lý Chính trị các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trung tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện, chủ trì Hội nghị yêu cầu:

Đối với cán bộ, đảng viên tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết cần nêu cao ý thức trách nhiệm, tập trung lắng nghe, ghi chép kết hợp với tự nghiên cứu văn kiện, tài liệu để nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản, cốt lõi các chuyên đề; nắm vững những quan điểm mới, nhất là nhận thức mới, tư duy mới của Đảng ta về quốc phòng - an ninh, bảo vệ Tổ quốc; liên hệ với chức trách, nhiệm vụ. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là bí thư cấp uỷ trong tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của đảng bộ, chi bộ cấp mình.

Sau Hội nghị, cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội cho đảng viên và quần chúng. Sau khi có Chương trình hành động của Đảng ủy Học viện, cấp ủy các cấp xây dựng chương trình hành động của cấp mình một cách thiết thực, có tính khả thi cao; xác định rõ những việc cần làm ngay và kiên quyết triệt để trong tổ chức thực hiện; phân công rõ tập thể, cá nhân chịu trách nhiệm; quy định rõ thời gian hoàn thành; chủ động kiểm tra giám sát việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của cấp dưới.

         

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Hội trường 7/7

Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cấp Học viện diễn ra vào thời điểm chuẩn bị kết thúc năm học 2020 - 2021, các cơ quan, đơn vị trong Học viện đang tập trung cao độ sức lực, trí tuệ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ; lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Học viện Anh hùng (07/7/1946 - 07/7/2021). Với khí thế thi đua sổi nổi và tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân, tin tưởng rằng Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cấp Học viện sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống./.


Tác giả: PCT. Đặng Quốc Bắc
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?