Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 895
Tháng 04 : 69.392
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học tập và làm theo phong cách làm việc Hồ Chí Minh, của cán bộ, đảng viên Học viện Lục quân

Phong cách làm việc của Hồ Chí Minh là một bộ phận quan trọng trong toàn bộ di sản vô giá mà Người để lại cho dân tộc ta. Phong cách của Người không chỉ là bài học, là chuẩn mực cho việc xây dựng phong cách người cán bộ, đảng viên mà còn bồi dưỡng nhân cách cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau nói chung, cán bộ, đảng viên đang công tác Học viện Lục quân nói riêng.

Quán triệt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thời gian qua cán bộ, đảng viên của Học viện luôn đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách làm việc Hồ Chí Minh. Cụ thể là:

Một là, Cán bộ, đảng viên đã nâng cao tính chủ động trong công việc, bám sát thực tế, vận dụng một cách cụ thể, phù hợp vào lĩnh vực công việc chuyên môn được phân công, phụ trách. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong từng công việc cụ thể khi được chỉ huy các cấp phân công để thực hiện.

Hai là, Cán bộ, đảng viên đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho công việc của mình, có lịch làm việc cụ thể cho tuần, tháng, quý một cách phù hợp để khi triển khai công việc sẽ đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và đạt chất lượng cao. Giải quyết công việc một cách cụ thể, kịp thời, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả. Khi có công việc được giao, tranh thủ thời gian, dồn tâm sức để thực hiện và giải quyết một cách dứt khoát, việc nào xong việc nấy, chủ động sắp xếp để triển khai, không để việc khác chi phối khi đã có kế hoạch làm việc theo phương châm: “Việc hôm nay cần hoàn thành không để đến ngày hôm sau; việc của tuần này không để tuần sau; việc của tháng này không để tháng sau; việc của quý này không để quý sau; việc của năm nay không để năm sau”, từ đó giúp mỗi cán bộ, đảng viên đạt được mục tiêu, nâng cao chất lượng công việc, góp phần hoàn thành tốt và hiệu quả nhiệm chung của đơn vị.

Ba là, Cán bộ, đảng viên đã chủ động nghiên cứu, đề xuất và sáng kiến trong triển khai thực hiện công việc chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực thay đổi thói quen và tư duy cũ, tìm tòi, đổi mới phương pháp làm việc, không chấp nhận tư duy “lối mòn”, luôn cải tiến để ngày càng tốt hơn; tự giác nghiên cứu, cập nhật thông tin, nắm vững nội dung công việc chuyên môn trên lĩnh vực được giao, tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy "đúng và trúng" vấn đề,  hình thành phong cách làm việc mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Bốn là, Khi làm xong mỗi công việc, đã tự mình so sánh, rút kinh nghiệm, rút ra những vấn đề được và chưa được, nguyên nhân của những điểm hạn chế, để rút kinh nghiệm vận dụng và làm việc hiệu quả hơn.

Năm là, Luôn nắm vững và thực hiện đúng nguyên tắc làm việc theo những định hướng của cấp trên. Khơi dậy và giữ gìn tinh thần, sức mạnh đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác phối hợp, phát huy trí tuệ tập thể, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 

Sáu là, Mỗi cán bộ, đảng viên chủ động, tích cực, tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nỗ lực, phấn đấu học tập phong cách làm việc của Bác bằng tinh thần tự giác, làm việc bằng trách nhiệm và tinh thần cầu thị, nghiêm khắc với bản thân, hiện thực hóa việc “làm theo” bằng những việc làm cụ thể của mỗi cá nhân.với mong muốn được cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, khoa, đơn vị.

Do vậy, việc học tập, rèn luyện theo phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt phong cách làm việc của Người đối với từng cán bộ, đảng viên đang học tập, công tác tại Học viện Lục quân, nhằm xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng trong Học viện trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện Lục quân trong tình hình mới./.


Tác giả: QSC. Nguyễn Song Toàn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?