Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 662
Tháng 05 : 18.348
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thông tin khoa học quân sự tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức, là người thầy vĩ  đại, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người. Có thể nói, sách là người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào cũng vậy, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những cách để hoàn thiện con người. Cha ông ta đã coi đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 21/4/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.  Ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Theo đó, quyết định tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 hằng năm trên toàn quốc, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022). Phòng Thông tin Khoa học quân sự/Học viện Lục quân đã tổ chức một số hoạt động chính như sau:

Một là, trao tặng Bộ sách “Nền tàng đổi đời” gồm 03 cuốn (Đắc Nhân tâm, Quốc gia khởi nghiệp, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách) cho Trường THCS và THPT Tây Sơn - Thành phố Đà Lạt với số lượng 220 bộ/660 cuốn. Đây là những cuốn sách có nội dung chứa đựng những câu chuyện khác nhau, nhưng đều định hướng tư duy phát triển nhân cách con người, đặc biệt là đối với thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Trao tặng sách cho trường THCS và THPT Tây Sơn

Hoạt động trao tặng sách cho Trường THCS và THPT Tây Sơn - Thành phố Đà Lạt thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo, chỉ huy Phòng Thông tin KHQS/Học viện Lục quân đến đời sống văn hóa tinh thần của các thầy cô giáo, các cháu học sinh của nhà trường. Món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng những tình cảm sâu sắc của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Học viện Lục quân nói chung Phòng Thông tin khoa học quân sự nói riêng đến các thầy cô giáo và các cháu học sinh. 

Hai là, cấp phát sách cho các đơn vị có chiến sỹ của Học viện. Tổng số sách 210 cuốn trong đó: Đại đội Vệ binh/Văn phòng: 70 cuốn; Trung tâm BĐHL/ Phòng Đào tạo: 140 cuốn. Đây là hoạt động thường niên hằng năm của Ban Tư liệu - Thư viện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách; góp phần phát triển văn hóa đọc, nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội.

Cấp phát sách cho Trung tâm Bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo 

Ba là, tổ chức trưng bày triển lãm sách, báo Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) với chủ đề: “Quân đội nhân dân Việt Nam với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” với 500 đầu sách, 10 cuốn báo lưu giao đoạn 1954 - 1975. Thông qua đợt triển lãm này cung cấp những thông tin hữu ích về quá trình ra đời, hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó giúp cho bạn đọc đặc biệt là cán bộ, sỹ quan trẻ hiểu sâu sắc hơn về truyền thống yêu nước, lịch sử vẻ vang, ý chí độc lập tự do, khí phách quật cường của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến giặc ngoại xâm.

Bạn đọc tham quan triển lãm sách, báo tại Thư viện

Bốn là, tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam bằng các hình thức bảng điện tử nhằm phổ biến rộng rãi đến mọi người về ý nghĩa và tầm quan trọng nâng cao văn hóa đọc.

Thông qua các hoạt động trên nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi trong toàn Học viện./.


Tác giả: PTT. Đặng Thị Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?