Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.094
Tháng 05 : 12.435
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Học viện Lục quân dự giờ, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm công tác giảng dạy của giảng viên Khoa Tin học - Ngoại ngữ

Thực hiện Quyết định số 537/QĐ-HV ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Giám đốc Học viện Lục quân về việc phê duyệt Kế hoạch dự giờ trong tháng 4 năm 2024, ngày 22 tháng 4 năm 2024, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Học viện, Trưởng đoàn công tác đã tiến hành dự giờ, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và thực hành giảng dạy của Đại úy Trịnh Thị Như Quỳnh, Giảng viên bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Tin học - Ngoại ngữ. Cùng đi với Thủ trưởng là đại diện chỉ huy Phòng Đào tạo, Chỉ huy Khoa Tin học - Ngoại ngữ, đại diện chỉ huy Hệ 1, đại diện chỉ huy Ban khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên Khoa Tin học – Ngoại ngữ.

Buổi dự giảng được Thủ trưởng và đại diện các cơ quan, chỉ huy khoa đánh giá cao từ công tác đảm bảo huấn luyện đến quá trình thực hành giảng bài. Bài giảng powerpoint được biên soạn tỉ mỉ, công phu với nhiều hình ảnh, video minh họa đẹp mắt, các hoạt động học tập được thiết kế phù hợp với nội dung và trình độ học viên. Các dụng cụ hỗ trợ giảng dạy (phiếu bài tập, thẻ học tập, hình ảnh) được giảng viên chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận. Giảng viên lên lớp với phong thái tự tin, thực hiện các thủ tục lên lớp và các bước lên lớp đầy đủ, rõ ràng. Quá trình giảng bài, giảng viên vận dụng tốt phương pháp dạy học tích cực, kết hợp linh hoạt dạy học hợp tác, gợi mở, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề với phương pháp giao tiếp, phát huy tính chủ động, tích cực của học viên. Các hoạt động giảng dạy và học tập được tiến hành nhịp nhàng, nội dung bài giảng logic, có sự liên hệ thực tiễn. Học viên tích cực thực hành các nội dung học tập theo cặp, nhóm thông qua các hoạt động ghép từ, dự đoán, hoàn thành bảng biểu với các cụm từ, hình ảnh cho sẵn, tạo nên không khí học tập sôi nổi. Phần lớn các học viên nắm bài tốt, biết vận dụng vào thực tế. Bên cạnh những ưu điểm, Thủ trưởng và các đồng chí đại biểu chỉ huy các cơ quan cũng góp ý, rút kinh nghiệm một số nội dung liên quan đến phát âm, cách sửa lỗi học viên và xử lý một số tình huống phát sinh trong quá trình giảng dạy để hoàn thiện hơn.

Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Học viện Lục quân dự giờ giảng viên Khoa Tin học - Ngoại ngữ

Tiếp thu những đóng góp của Thủ trưởng Nguyễn Công Sơn và các đồng chí trong đoàn công tác, đồng chí Trịnh Thị Như Quỳnh cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên trong Khoa sẽ khắc phục những thiếu sót, hạn chế, tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện trong giai đoạn mới./.

T.L.T.H


Tác giả: KTHNN. Trần Lê Thúy Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 199 trong 40 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?