• :
  • :
Học viện Lục quân: "Kiên định vững vàng - Đoàn kết nhất trí - Chủ động sáng tạo - Khắc phục khó khăn - Hoàn thành nhiệm vụ"
Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 945
Tháng 04 : 55.733
Tháng trước : 65.721
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tổ chức Hội thảo điều chỉnh, bổ sung chương trình chi tiết môn học

Quán triệt và tổ chức thực hiện Đề án “Đổi mới quy trình, chương trình đào tạo cán bộ các cấp trong quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, bám sát mục tiêu, yêu cầu đào tạo của từng đối tượng học viên. Đặc biệt, sau khóa học đầu tiên Học viện thực hiện chương trình đào tạo trung đoàn trưởng bộ binh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện với thời gian 1,5 năm. 

Vào sáng ngày 19 tháng 3 năm 2024, Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tiến hành tổ chức Hội thảo Khoa học với nội dung “Điều chỉnh, bổ sung chương trình chi tiết môn học cho các đối tượng học viên, năm học 2024 - 2025”. Tham dự Hội thảo có Chỉ huy Khoa, các chủ nhiệm bộ môn cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa. Đại tá, Tiến sĩ Vũ Xuân Trường, Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội thảo.

Đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Vũ Xuân Trường, Chủ nhiệm Khoa Chủ trì Hội thảo

Đề án “Đổi mới quy trình, chương trình đào tạo cán bộ các cấp trong quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt và đã được Học viện, các khoa chuyên ngành triển khai thực hiện ngay trong năm học 2023 - 2024, đã xây dựng 13 chương trình khung đào tạo theo chức vụ cho các đối tượng học viên. Song, để xây dựng, hoàn thiện hệ thống chương trình khung đào tạo theo chức vụ, chương trình chi tiết môn học bảo đảm đủ về số lượng, có chất lượng theo đề án thì hằng năm Học viện và các khoa chuyên ngành cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung chương trình chi tiết môn học cho phù hợp với chuẩn đầu ra của các đối tượng học viên.

Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện đề án, Chỉ huy Khoa đã chủ động nghiên cứu, đề xuất với Ban Giám đốc phê duyệt kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học. Trước khi Hội thảo, Chỉ huy Khoa đã tiến hành biên soạn dự thảo chương trình chi tiết môn học của các đối tượng; phân công các chủ nhiệm bộ môn, nhà khoa học nghiên cứu, chuẩn bị nội dung tham luận chu đáo, tỉ mỉ. Tổ chức thông qua, chỉnh sửa, gửi xin ý kiến, cơ quan chuyên môn, các Nhà khoa học trong Học viện và tiến hành đầy đủ các bước chuẩn bị cho Hội thảo.

Tại Hội thảo đã có 10 ý kiến tham luận, các ý kiến đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, đặc biệt là nội dung dự thảo chương trình chi tiết môn học chuyên ngành thông tin, tự động hóa chỉ huy bộ đội, tác chiến điện tử và tác chiến không gian mạng của các đối tượng. Đồng thời, các ý kiến đã chỉ ra một số vấn đề cần bổ sung: đưa nội dung những vấn đề cơ bản về tự động hóa chỉ huy bộ đội vào giảng dạy ngay từ đầu năm học 2024 - 2025, theo chỉ thị của Giám đốc Học viện; bổ sung nội dung chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của trung đoàn thông tin, hiệp đồng thông tin liên lạc của chủ nhiệm thông tin quân đoàn, đáp ứng tổ chức biên chế mới của các Quân đoàn trong thời gian tới; tăng thời gian tập bài phòng thủ huyện cho đối tượng đào tạo trung đoàn trưởng bộ binh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện. Hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ với nhiều ý kiến có chất lượng, làm cơ sở để điều chỉnh, bổ sung chương trình chi tiết môn học phù hợp với các đối tượng học viên.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Vũ Xuân Trường đánh giá cao công tác chuẩn bị, các ý kiến tham luận của các đại biểu và chỉ ra những nội dung cần tiếp tục bổ sung chương trình chi tiết môn học phù hợp với các đối tượng học viên; phân công cán bộ, giảng viên biên soạn tài liệu, bài giảng “Những vấn đề cơ bản về tự động hóa chỉ huy” và tiến hành thông qua Khoa đúng thời gian đã xác định. Đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành giảng bài, tập bài, luyện tập, diễn tập; vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại, tích cực; bám sát phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”; chấp hành nghiêm quy chế giáo dục - đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện trong thời gian tới./.


Tác giả: KTT. Phạm Danh Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?