• :
  • :
Học viện Lục quân: "Kiên định vững vàng - Đoàn kết nhất trí - Chủ động sáng tạo - Khắc phục khó khăn - Hoàn thành nhiệm vụ"
Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 452
Tháng 05 : 29.540
Tháng trước : 60.869
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tiếp tục bồi dưỡng giảng viên trẻ thông qua hoạt động dự giảng các giảng viên có kinh nghiệm

Nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, sáng ngày 18 tháng 4 năm 2025 Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử tổ chức dự giờ giảng của đồng chí Đại tá, TS Phạm Danh Thùy, một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của Khoa. Đây là một trong những cơ hội quý báu để các giảng viên có thể học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Tham dự buổi dự giảng có toàn thể các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Ngay từ đầu năm học, cấp ủy, chỉ huy khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 là bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phương pháp giảng dạy, khả năng phát hiện, lập luận và giải quyết những vấn đề đặt ra trong quá trình giảng dạy, đảm bảo chất lượng giảng dạy đồng đều và hiệu quả, tiến tới xây dựng đội ngủ cán bộ nòng cốt, có khả năng đáp ứng các yêu cầu ngày cao trong công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện. Để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm này, ngoài việc thực hiện các biện pháp mang tính đồng bộ để bồi dưỡng giảng viên, khoa còn thường xuyên tổ chức các buổi dự giảng của giảng viên có nhiều kinh nghiệm.

Đồng chí Đại tá, TS Phạm Danh Thùy, một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm của khoa, được giao nhiệm vụ chuẩn bị nội dung lên lớp lý luận cho học viên lớp chuyên ngành thông tin, đồng chí đã tỉ mỉ chuẩn bị các nội dung, tích cực thục luyện bài giảng. Quá trình giảng bài, đồng chí tiến hành đúng thủ tục giảng bài, bám sát vào nội dung bài giảng, vận dụng linh hoạt các phương pháp thuyết trình, nêu vấn đề, đàm thoại, trình bày trực quan, đúng trình tự các bước giảng bài, nâng cao tính tư duy, độc lập, sáng tạo của học viên. Xuyên suốt tiết học, học viên tập trung chú ý nghe, ghi chép và tương tác các nội dung nêu vấn đề của giảng viên, trên cơ sở đó giảng viên kết luận các nội dung.

Hoạt động dự giảng các giảng viên giàu kinh nghiệm là một phương pháp bồi dưỡng giảng viên mới hiệu quả, cơ hội giúp giảng viên mới học hỏi kinh nghiệm, phương pháp và bổ sung kiến thức, cải thiện kỹ năng giảng dạy thông qua quan sát, lắng nghe, chọn lọc những phương pháp hay. Nội dung này không chỉ giúp giảng viên mới nắm bắt các phương pháp giảng dạy phong phú, tác phong đứng lớp mà còn biết vận dụng, biết cách khêu gợi và đặt vấn đề trong lớp học, từ đó rút ra những bài học quý giá về cách thức tổ chức bài giảng, cách tương tác với học viên và cách giải quyết các tình huống phát sinh trong lớp học. Ngoài ra thông qua hoạt động dự giảng, các giảng viên học được nhiều cách khác nhau để duy trì sự chú ý của học viên, cách thức tạo động lực và phương pháp giải quyết các vấn đề trong lớp học. Đây chính là những bài học kinh nghiệm thực tiễn về cách xây dựng và duy trì một môi trường học tập tích cực và hiệu quả cao.

Buổi dự giảng của Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, mỗi giảng viên đều tích lũy thêm nhiều phương pháp, kỹ năng, tác phong lên lớp, trên cơ sở đó tiếp tục xây dựng kế hoạch học tập và phương pháp nghiên cứu phù hợp của bản thân, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tác giả: KTT. Hoàng Anh Vũ
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?