Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 962
Tháng 07 : 49.491
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chỉ huy - Tham mưu thống nhất phương pháp dạy học tích cực trong giảng bài lý luận

Nằm trong chuỗi công tác chuẩn bị huấn luyện cho đầu năm 2024 và học kì II năm học 2023 - 2024, đồng thời tích cực nghiên cứu, vận dụng hiệu quả phương pháp dạy tích cực vào nâng cao chất lượng giảng dạy, chiều 26/02/2024, tại phòng phương pháp, Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã tổ chức thông qua bài giảng cho đồng chí Đại tá Đinh Văn Hải - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tham mưu Quân sự địa phương.

Đại tá Đinh Văn Hải - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tham mưu Quân sự địa phương

Xác định vận dụng phương pháp dạy học tích cực là một bước đột phá trong công tác giảng dạy của Khoa được xác định trong nghị quyết lãnh đạo đầu năm học, tập trung thực hiện trong Quí I năm 2024, Chỉ huy Khoa, Bộ môn đã xây dựng kế hoạch thông qua bài giảng mẫu, giờ giảng mẫu; giao nhiệm vụ và định hướng, yêu cầu cụ thể về vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào trong từng nội dung của bài giảng cho các đồng chí giảng viên.

Khi có kế hoạch, đồng chí Hải đã chủ động nghiên cứu, chuẩn bị, biên soạn bài giảng, vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào từng nội dung để thay thế cho các phương pháp truyền thống trước đây; đồng thời, thiết kế lại bài giảng điện tử theo hướng vận dụng mới.

Trong buổi thông qua, toàn thể cán bộ, giảng viên đã tập trung theo dõi đồng chí Hải tiến hành giảng bài. Sau khi có định hướng thảo luận của chủ trì, đã có nhiều ý kiến chân thành, thẳng thắn đóng góp về mặt ưu điểm, hạn chế đồng Hải trong cả chuẩn bị và thực hành giảng bài. Đồng thời, nhiều ý kiến tập trung đưa ra cách vận dụng phương pháp nêu vấn đề ở các cấp độ 1, 2, 3 gắn với từng nội dung bài giảng. Các ý kiến làm rõ nội dung đặt vấn đề, nêu vấn đề cho học viên giải quyết, cách thức kết luận, cho điểm, động viên người học để kích thích tính tích cực, ham học hỏi của học viên. Phát huy trí tuệ tập thể, cán bộ, giảng viên của Khoa đã phân tích, làm rõ và hiểu sâu hơn về phương pháp nêu vấn đề nói riêng, phương pháp dạy học tích cực nói chung trong giảng bài lý luận.

Quang cảnh buổi thông qua bài giảng

Kết thúc buổi thông qua, Đại tá, Ths Lê Văn Phú, Phó Chủ nhiệm khoa đã biểu dương những kết quả đạt được trong chuẩn bị, thực hành giảng bài của đồng chí Đinh Văn Hải và chỉ ra những điểm hạn chế về nội dung, phương pháp biên soạn bài giảng, kế hoạch giảng bài, thiết kế bài giảng điện tử cũng như khi thực hành giảng. Đồng thời trên cơ sở kết thông qua bài giảng, các ý kiến thảo luận, chỉ huy Khoa đã thống nhất nhận thức, cách vận dụng dạy học nêu vấn đề cho toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa trong biên soạn, chuẩn bị bài giảng, thực hành giảng theo từng nội dung và đối tượng người học.

Với tinh thần cầu thị, phấn khởi đồng chí Đinh Văn Hải và toàn thể giảng viên đã nghiêm túc tiếp thu kết luận của chủ trì, đổi mới nhận thức, phương pháp theo hướng dạy học tích cực nhằm nâng cao kĩ năng, tay nghề sư phạm về mọi mặt.

Buổi thông qua bài giảng của Khoa Chỉ huy - Tham mưu cho đồng chí Đại tá Đinh Văn Hải đã kết thúc trong không khí tin tưởng, phấn khởi. Bằng kết quả đã đạt được, cùng với tinh thần đột phá trong lãnh đạo của cấp ủy, tính khoa học, kế hoạch trong chỉ huy, quản lý, điều hành của chỉ huy khoa cũng như ý chí cầu thị tiến bộ, không ngại khó khăn của các đồng chí giảng viên, trong thời gian tới Khoa Chỉ huy - Tham mưu sẽ không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy về mọi mặt, trước hết là giảng bài lý luận, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác huấn luyện của Học viện đề ra./.

H.V.H


Tác giả: KCHTM. Hồ Vĩnh Hiếu
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?