• :
  • :
Học viện Lục quân: "Kiên định vững vàng - Đoàn kết nhất trí - Chủ động sáng tạo - Khắc phục khó khăn - Hoàn thành nhiệm vụ"
Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 01 : 30.210
Tháng trước : 58.940
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức hoạt động dạy - học ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực sáng tạo của người học ở Học viện Lục quân

Thực hiện Chỉ thị 105/CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tăng cường học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số trong toàn quân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Học viện đã ban hành Quyết định 571/QĐ-HV về tổ chức tập huấn ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên Học viện năm 2024.

Với mục đích bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, làm cơ sở tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu làm việc trong môi trường thông minh, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết xây dựng Học viện Lục quân thông minh, hiện đại đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Khoa Tin học – Ngoại ngữ đã xây dựng chương trình tập huấn ngoại ngữ với tiêu chí dạy và học có tính ứng dụng cao, phù hợp với cán bộ, giảng viên của Học viện, đi sâu vào thực tế với các chủ đề gần gũi với đời sống, trang bị cho người học vốn từ và kiến thức cơ bản về Nhà trường thông minh.

Đặc biệt, đội ngũ giảng dạy luôn quan tâm tới việc tổ chức các hoạt động dạy – học theo hướng phát huy năng lực sáng tạo của người học. Giảng viên luôn coi trọng việc hình thành và ưu tiên phát triển các kĩ năng giao tiếp (nghe, nói) và cung cấp kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).

Hình ảnh lớp tập huấn ngoại ngữ cho CB, GV Học viện

Trong quá trình giảng dạy, các kỹ năng được phối hợp nhằm khơi gợi vốn từ vựng có sẵn của người học, áp dụng vào các ngữ cảnh thực tế. Đồng thời, xen kẽ với cung cấp kiến thức mới và các hoạt động thực hành ngôn ngữ.

Kỹ năng nói được dạy phối hợp với ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng ngôn ngữ và với các kĩ năng khác, thông qua các bài hội thoại, mẫu hội thoại ngắn hoặc các nội dung chủ điểm của bài.

Kỹ năng nghe: là kĩ năng được sử dụng (phối hợp với kĩ năng đọc) để giới thiệu ngữ liệu hoặc nội dung bài học mới. Ngoài ra, kỹ năng nghe còn được rèn luyện từng bước thông qua các bài tập nghe khác nhau như nghe lấy ý chính, lấy thông tin, nghe hiểu để đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh, …

Ngữ liệu mới được giới thiệu theo chủ điểm và thông qua hoạt động nghe và đọc, sau đó được luyện tập thông qua phối hợp cả nói và viết. Có nghĩa là sẽ không có các mục dạy tách riêng cho phần ngữ âm, ngữ pháp, hay từ vựng trong từng bài học mà các yếu tố ngôn ngữ sẽ được dạy lồng ghép với nhau và phối hợp với việc phát triển kĩ năng.

Hình thức thi cũng được thiết kế linh hoạt, có tính gợi mở cao, sử dụng các bức tranh với chủ đề liên quan tới nội dung đã được học trong khoá học, không giới hạn hình thức và cấu trúc câu sử dụng, nhằm phát huy tối đa tính tự chủ và sáng tạo của người học.

Hình thức thi vấn đáp với cách thức thi đổi mới.

Trong các khoá tập huấn sắp tới, giảng viên khoa Tin học – Ngoại ngữ tiếp tục tiếp thu và điều chỉnh phương pháp linh hoạt, phù hợp với từng nhóm người học để đạt được hiệu quả tốt nhất, góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên Học viện./.

T.L.K.H


Tác giả: KTHNN. Trần Lê Khánh Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?