Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 256
Tháng 04 : 66.456
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Đào tạo tổ chức đêm “Chia tay đồng đội”

Ngày 18 tháng 11 năm 2021, Phòng Đào tạo - Học viện Lục quân tổ chức đêm “Chia tay đồng đội” cho 52 đồng chí chiến sỹ nhập ngũ tháng 02 năm 2019 hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Sau 02 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, 52 chiến sỹ từ các huyện Bảo Lâm, Bảo Lộc, Di Linh đã hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. Ngày chia tay đến cũng là lúc các chiến sỹ cảm thấy bâng khuâng, bịn rịn với đơn vị, với đồng đội, với chỉ huy và với nơi đã lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong đời quân ngũ của mình. 24 tháng là khoảng thời gian không dài của cuộc đời mỗi con người nhưng là thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Các chiến sỹ đã được học tập, công tác, rèn luyện và sinh hoạt cùng nhau trong tình đồng chí, đồng đội, đã giúp họ thêm trưởng thành và gắn bó với nhau như anh em trong một gia đình.

Chỉ huy đơn vị trao quà cho chiến sỹ xuất ngũ

“Chia tay đồng đội” đầy lưu luyến, là nhịp cầu cho mỗi quân nhân được bày tỏ những tâm tư, tình cảm và chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, là những lời nhắn nhủ chân tình của chiến sỹ xuất ngũ đối với những đồng chí ở lại; động viên chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong môi trường công tác mới.

Tham dự đêm “Chia tay đồng đội”, có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Phòng Đào tạo; Ban Kế hoạch - Tổng hợp, Ban Tuyên huấn, Trợ lý thanh niên Học viện thuộc Phòng Chính trị; các Ban, tổ chức công đoàn, Hội phụ nữ của Phòng Đào tạo; thân nhân gia đình chiến sỹ cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ đơn vị kết nghĩa Trường CĐSP Đà Lạt và Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện trường Đại học Đà Lạt đến động viên và cùng chung vui với cán bộ, chiến sỹ.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Đào tạo phối hợp với đơn vị kết nghĩa sinh hoạt lửa trại

Trong đêm “Chia tay đồng đội”, Phòng Đào tạo đã tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương”, có sức lan tỏa rộng lớn, chia sẻ, động viên kịp thời gia đình cán bộ, nhân viên, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhân dịp chiến sỹ xuất ngũ năm 2021 hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, cán bộ, chiến sỹ Phòng Đào tạo đã trao tặng 02 phần quà cho chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giá trị tuy không lớn, xong ẩn chứa tình cảm cao quý “nghĩa tình đồng đội”, giúp các đồng chí sớm ổn định cuộc sống sau khi xuất ngũ.

Với những người chiến sỹ, môi trường Quân đội không đơn thuần là nơi họ học tập, rèn luyện mà còn là mái nhà chung, mái nhà của tình đồng chí, đồng đội, ở đó họ được học nhiều bài học bổ ích, giúp họ trưởng thành, chững chạc hơn. Phát biểu tại Đêm “Chia tay đồng đội”, đồng chí Thượng tá Nguyễn Bá Minh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng Phòng Đào tạo thay mặt cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị dành cho các chiến sỹ những lời chúc, lời dặn dò, động viên chân tình, sâu sắc; đồng chí đánh giá cao sự trưởng thành của các chiến sỹ trong suốt thời gian tại ngũ. Qua đó, nhắn nhủ đến mỗi chiến sỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” để góp phần tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin tưởng rằng, với những kỹ năng đã được trang bị trong môi trường quân ngũ tại Học viện Lục quân cùng với bản lĩnh người chiến sỹ trong QĐND Việt Nam sẽ là hành trang quý giá để những chiến sỹ của chúng ta vững bước trên con đường tương lai sắp tới./.

N.P.H.Đ


Tác giả: PDT. Nguyễn Phan Hải Đăng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?