Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 418
Tháng 04 : 68.915
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học - Ngoại ngữ tổ chức đánh giá học tập tiếng Anh theo mô hình dự án cho học viên Cao học Khóa 30

Nâng cao chất lượng học tiếng Anh, chú trọng trình độ giao tiếp tiếng Anh cho học viên Sau đại học ở Học viện Lục quân là yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên và cấp bách hiện nay. Theo đó, cần thực hiện đồng bộ nhiều phương pháp, trong đó đẩy mạnh áp dụng phương pháp dạy học theo dự án góp phần quan trọng nâng cao trình độ tiếng Anh của học viên sau đại học ở Học viện Lục quân.

Thực hiện kế hoạch giảng dạy và học tập tiếng Anh theo mô hình dự án, ngày 01 tháng 6 năm 2023, Khoa Tin học – Ngoại ngữ tiến hành đánh giá các sản phẩm của học viên đào tạo Thạc sĩ khóa 30. Tham dự buổi đánh giá có đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh, Chính ủy Học viện, Thiếu tướng Trần Văn Thành, Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí chỉ huy Phòng Sau đại học, Hệ 2, cán bộ, giảng viên Khoa Tin học – Ngoại ngữ và học viên Cao học khóa 30.

Theo kế hoạch đã xây dựng, tám nhóm học viên lần lượt trình bày các sản phẩm của mình. Mở đầu là sản phẩm “The history of formation and development of Army Academy”. Đây là cuốn sách “lịch sử thu nhỏ” được các học viên thiết kế công phu, đẹp mắt, in trên bìa cứng, thể hiện lịch sử hình thành và phát triển của Học viện Lục quân, những thành tích đạt được trong công tác giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học, các lãnh đạo chỉ huy Học viện qua các thời kỳ. Tiếp nối là các vở diễn về vai trò của quân đội với nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, gìn giữ hòa bình, phòng chống dịch Covid-19, gặp mặt các cán bộ, chiến sĩ trung đoàn đặc công Rừng Sác. Sau phần trình bày cấu tạo, tính năng kỹ chiến thuật của súng tiểu liên AK47, học viên còn thể hiện sự sáng tạo của mình qua việc tạo trò chơi truyền hình (game show) thú vị từ bài học lịch sử về Điện Biên Phủ;  thiết kế mô hình sa bàn hướng dẫn bắn súng AK47 đẹp mắt. Điểm nổi bật của buổi đánh giá là sự cố gắng, nỗ lực hết mình của học viên. Tuy khả năng ngôn ngữ của học viên chưa thật sự đồng đều nhưng sự nhiệt tình, chăm chút đầu tư cho sản phẩm đảm nhiệm thể hiện tinh thần trách nhiệm và đoàn kết hợp tác của các nhóm thực hiện dự án.

Buổi đánh giá sản phẩm của học viên đã được các Thủ trưởng đánh giá cao, thể hiện sự đổi mới sáng tạo trong giảng dạy của giảng viên khoa Tin học – Ngoại ngữ với phương châm “lấy người học làm trung tâm”. Phương pháp dạy học theo dự án tuy đòi hỏi sự đầu tư về thời gian nhưng đã rèn luyện cho học viên khối Cao học 30 kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, phát triển kỹ năng ra quyết định trong các nhóm cũng như rèn luyện phẩm chất lãnh đạo trong quá trình cộng tác làm việc với các thành viên trong nhóm. Phương pháp mới này giúp phát triển năng lực đánh giá và tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn, kĩ năng lắng nghe và đặt câu hỏi phản biện trong quá trình đánh giá và nghe nhóm bạn thuyết trình sản phẩm. Thông qua làm việc nhóm, xin ý kiến chuyên gia và giảng viên, kỹ năng hợp tác xã hội và làm việc nhóm của học viên được tăng cường. Việc triển khai dự án cho các nhóm học viên trong lớp học giúp củng cố mối quan hệ xã hội giữa các thành viên trong nhóm, tăng cường sự hợp tác giữa người học với nhau, giữa người học và người dạy, cũng như giữa người học và các thành viên khác trong khối, lớp.

Một số hình ảnh tại buổi đánh giá

Trung tướng Đỗ Văn Bảnh, Chính ủy Học viện Lục quân và Thiếu tướng Trần Văn Thành, Phó Giám đốc Học viện Lục quân tham dự buổi đánh giá

Các thành viên Ban giám khảo

Quân đội với nhiệm vụ gìn giữ hoà bình – Nhóm học viên Cao học 30A

Trả lời câu hỏi vấn đáp - Nhóm học viên Cao học 30A

Thuyết minh về cấu tạo, tính năng kỹ chiến thuật của súng tiểu liên AK47 – Nhóm học viên Cao học 30B

Kịch bản “Quân đội với nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai” – Nhóm học viên Cao học 30A, 30C

Thuyết minh mô hình sa bàn hướng dẫn bắn súng tiểu liên AK47 – Nhóm học viên Cao học 30C

Game show – Chiến dịch Điện Biên Phủ - Nhóm học viên Cao học 30C

Sản phẩm học tập theo dự án của học viên

 

 

 

 

 

PTTP


Tác giả: KTHNN. Phạm Thị Thu Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 779 trong 162 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?