Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 446
Tháng 07 : 48.975
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học - Ngoại ngữ hoàn thành bộ đề luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP trực tuyến

Căn cứ vào Quyết định số 437/QĐ-HV về kế hoạch Đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ , giảng viên Học viện Lục quân năm học 2022- 2023 và những năm tiếp theo. Bên cạnh việc đảm bảo nội dung, thời lượng giảng dạy, Khoa Tin học - Ngoại ngữ đã tiến hành xây dựng và hoàn thành bộ đề luyện thi tiếng Anh (VSTEP) đáp ứng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các lớp tiếng Anh tại chức theo trình độ bậc 3 và bậc 4 (B1 và B2) trên trang Web “Anh văn trực tuyến” của Học viện Lục quân.

Xây dựng thành công bộ đề luyện thi trực tuyến là một trong những ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng việc học tập tiếng Anh, đồng thời đáp ứng được yêu cầu về nâng cao năng lực số trong tình hình hiện nay.

Bộ đề luyện thi tiếng Anh do Khoa Tin học - Ngoại ngữ thiết kế dựa trên phần mềm thi trắc nghiệm của Học viện Lục quân, có chỉnh sửa lại giao diện và thiết kế lại cấu trúc để mô phỏng giống với các dạng bài thi thực tế VSTEP B1, B2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bất kỳ học viên nào có nhu cầu ôn luyện và thi thử sẽ được cấp tài khoản để truy cập và thực hiện các tác vụ đăng nhập để có thể tiến hành làm bài.

Cấu trúc đề thi được định dạng chuẩn với nhiều tính năng nổi bật như: bài thi kỹ năng nghe được cấu trúc trên một trang, tạo điều kiện cho người dự thi theo dõi được toàn bộ tiến trình, bài thi viết được thực hiện trực tiếp trên máy tính, đòi hỏi kỹ năng sử dụng tin học văn phòng thành thục của người dự thi, các thông tin về bài làm được lưu trong cơ sở dữ liệu sau khi nộp bài và được hiển thị lại để người học xem kết quả, biết câu đúng, sai.  

Ôn tập theo bộ đề luyện thi VSTEP trực tuyến, quá trình học tập của học viên không còn bị giới hạn, “đóng khung” trong một lớp học, mà sẽ là “xã hội hóa”, “chia sẻ module học tập”. Mô hình học tập này tạo điều kiện cho toàn bộ học viên và cán bộ, giảng viên trong học viện đều có thể tham gia học tập và khai thác tối đa nguồn học liệu. Tận dụng ưu thế vượt trội của mô hình đào tạo trực tuyến, cán bộ, giảng viên nếu không thể tham gia lớp học cũng vẫn có thể tự ôn luyện khi có thời gian rảnh rỗi nhờ vào sự linh động, không bó buộc về thời gian, học mọi lúc, mọi nơi.  Người học chủ động nghiên cứu, học tập vào thời gian tự học với tài nguyên học liệu mở và thiết bị học tập cá nhân hóa; gia tăng tính chủ động, tích cực và sáng tạo của người học. Được chủ động học và luyện thi trên máy tính, người học dần làm quen và nâng cao kỹ năng làm bài, tránh được tình trạng bị động khi tham gia vào các cuộc thi tiếng Anh thực tế do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Với mong muốn tạo điều kiện cho người học bắt kịp với xu thế chung về đào tạo và thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, Khoa Tin học - Ngoại ngữ đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục xây dựng trang Web “Học Anh văn trực tuyến”  cùng các nền tảng nội dung về học, thi, nhằm tạo lợi thế tối ưu trong dạy học. Đây là một trong những sản phẩm cụ thể hóa yêu cầu đổi mới của Học viện Lục quân, hướng tới xây dựng mô hình học tập kỹ thuật số hiệu quả.

Một số hình ảnh

Giao diện bộ đề luyện thi tiếng Anh VSTEP

Bài thi kỹ năng nghe trực tuyến

Bài thi kỹ năng viết trực tuyến

T.T.T


Tác giả: KTHNN. Trà Thị Thoa
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 63 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?