Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.097
Tháng 03 : 65.976
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Pháo binh tổ chức Hội thảo luận án Tiến sĩ quân sự cho Nghiên cứu sinh Khóa 26B

Thực hiện chương trình đào tạo của Học viện và kế hoạch đào tạo của Phòng Sau đại học; kế hoạch hội thảo luận án tiến sĩ quân sự đã được thủ trưởng Học viện phê chuẩn. Chiều ngày 01/11/2019 Khoa Pháo Binh phối hợp với Phòng Sau đại học và Hệ đào tạo Sau đại học tổ chức hội thảo luận án tiến sĩ quân sự cho nghiên cứu sinh Cấn Đình Hải Minh, nghiên cứu sinh Khóa 26B.

Tham dự Hội thảo có đại biểu Phòng Sau đại học; đại biểu các nhà khoa học trong và ngoài Học viện; các thầy hướng dẫn; các thành viên trong tổ khoa học của khoa; các giảng viên trong khoa và học viên nghiên cứu sinh của Hệ đào tạo Sau đại học.

Đại tá PGS.TS Nhâm Văn Thủy - Chủ nhiệm Khoa, chủ trì Hội nghị

Chủ trì hội thảo, đồng chí đại tá, PGS.TS Nhâm Văn Thủy, Chủ nhiệm khoa, đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian và phương pháp tiến hành của buổi hội thảo. Nghiên cứu sinh Cấn Đình Hải Minh đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, biên soạn luận án với đề tài: Tổ chức và chỉ huy hỏa lực pháo binh của sư đoàn bộ binh từ phòng ngự trực tiếp xúc chuyển sang tiến công ở rừng bằng miền Đông Nam Bộ, đồng thời xin ý kiến hội nghị về những vấn đề còn vướng mắc. Sau các ý kiến phát biểu trung tâm, hội nghị đã tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể. Đặc biệt, là những kiến thức chuyên ngành được thảo luận sâu sắc, có nhiều ý kiến đóng góp rất sát thực.

Các đại biểu tham dự Hội Thảo

Về điểm mạnh, các đại biểu đều thống nhất đánh giá: Đây là đề tài mới, có tính cấp thiết và không trùng lặp với bất cứ một công trình khoa học nào đã được công bố. Về bố cục và dung lượng của luận án tương đối phù hợp. Các vấn đề khoa học đưa ra đều được tác giả luận giải có sơ sở lý luận và thực tiễn. Các số liệu chứng minh có độ tin cậy cao, văn phong mạch lạc, dễ hiểu. Đây là một công trình được nghiên cứu công phu và có chất lượng tương đối tốt, đáp ứng được yêu cầu của một luận án tiến sĩ quân sự.

Nghiên cứu sinh Cấn Đình Hải Minh báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu luận án

Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng của luận án, các đại biểu cũng thẳng thẳng thắn chỉ ra những nội dung cần phải nghiên cứu, bổ sung, sửa chữa.

Sau 3 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hội thảo khoa học của Khoa đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thường xuyên của Khoa Pháo binh, là diễn đàn để các nhà Khoa học trao đổi về học thuật, nghệ thuật quân sự gắn với từng đề tài nghiên cứu, là dịp để các nhà Khoa học trẻ, các đồng chí học viên đào tạo sau đại học học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như khả năng, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, là dịp để cán bộ, giảng viên Khoa Pháo binh học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

N.V.L


Tác giả: KPB.Nguyễn Văn Lai
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?