Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 218
Tháng 07 : 48.747
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Pháo binh tăng cường dự giảng đầu năm học 2023-2024

Thực hiện Chỉ thị số 1407/CT-HV ngày 14/7/2023 của Giám đốc Học viện về tổ chức đào tạo năm học 2023-2024; nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và phương pháp truyền đạt kiến thức của giảng viên cho người học, đặc biệt là vận dụng phương pháp dạy học hiện đại trong các bài giảng lý luận.

Trong hơn một tháng đầu năm học 2023-2024, Khoa Pháo binh đã thường xuyên tổ chức cho cán bộ, giảng viên trong khoa tham gia dự giảng; từ đó, các giảng viên có điều kiện học tập kinh nghiệm và bổ sung đóng góp nhằm nâng cao chất lượng và phương pháp truyền đạt.

Cán bộ, giảng viên Khoa Pháo binh tham gia dự giảng

Tham gia dự giảng là nội dung được cấp ủy, chỉ huy khoa đưa vào nghị quyết lãnh đạo và tổ chức thực hiện trong năm học. Sau hơn một tháng bước vào năm học mới, khoa Pháo binh đã tổ chức được 05 buổi dự giảng cho cho tất cả giảng viên trong khoa. Việc dự giảng được Chỉ huy khoa và các đồng chí Chủ nhiệm bộ môn thống nhất lựa chọn bố trí lịch cho từng tuần cụ thể; ưu tiên sắp xếp khi các giảng viên trong khoa có điều kiện tham gia với quân số cao nhất.

Đồng chí Đại tá, Thạc sỹ Lê Thanh Sơn - Chủ nhiệm Bộ môn tiến công giảng bài lý luận cho học viên

Bài giảng dự giảng không chỉ tổ chức đối với các đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm khoa, chủ nhiệm bộ môn, giảng viên lâu năm đã có nhiều kinh nghiệm mà còn được tiến hành đối với các đồng chí giảng viên mới tham gia giảng dạy; từ đó, làm cơ sở cho tập thể giảng viên trong khoa có điều kiện bổ sung kiến thức, phương pháp biên soạn bài giảng và truyền đạt nội dung theo phương pháp dạy học hiện đại cho từng đối tượng.

Sau mỗi buổi, mỗi tuần thực hiện dự giảng, khoa tổ chức rút kinh nghiệm đối với từng bài giảng của giảng viên. Việc rút kinh nghiệm được thực hiện từ khâu biên soạn bài giảng, thiết kế nội dung, sơ đồ minh họa trên các Slide và vận dụng phương pháp dạy học hiện đại; ngoài ra còn thống nhất động tác điều lệnh và phương pháp tác phong của giảng viên khi đứng trên bục giảng...

Đồng chí Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Cố, Chủ nhiệm khoa, Chủ trì rút kinh nghiệm về vận dụng phương pháp dạy học hiện đại trong ngày phương pháp

Thông qua dự giảng, các bài giảng được giảng viên biên soạn chất lượng ngày càng cao hơn, giảng viên tự tin thể hiện nội dung và phương pháp truyền đạt. Đồng thời, đây cũng là một nội dung quan trọng trong công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên trong khoa bổ sung và nắm vững kiến thức, không chỉ của bộ môn mình đảm nhiệm mà cả những nội dung của các tổ bộ môn khác. Từ đó, giảng viên có thể đảm nhiệm được nhiều bài giảng khác nhau, khắc phục một phần vấn đề thiếu giảng viên; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết lãnh đạo năm học của khoa; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện nói chung, của Khoa Pháo binh nói riêng trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo./.

L.V.Đ


Tác giả: KPB. Lê Văn Định
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?