Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 204
Tháng 07 : 48.733
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Hóa học tổ chức hội thảo luận văn cho học viên cao học khóa 30

Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-KHH ngày 06 tháng 11 năm 2023 của Khoa Hóa học về việc “Hội thảo luận văn cho học viên Cao học Khóa 30” đã được Giám đốc Học viện phê chuẩn. Ngày 25 tháng 11 năm 2023, Khoa Hóa học tổ chức Hội thảo luận văn Cao học cho 2 học viên CH30.

Đây là bước quan trọng trong chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành khoa học nghệ thuật quân sự, nhằm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong nghiên cứu, biên soạn luận văn giúp cho học viên kịp thời bổ sung, sửa chữa hoàn chỉnh để nâng cao chất lượng luận văn trước khi bảo vệ cấp Học viện.

Đồng chí Đại tá, TS Trương Danh Đức, Quyền Chủ nhiệm khoa, chủ trì Hội thảo; tham dự hội thảo có các đồng chí trong Tổ khoa học, các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu giảng dạy của Khoa, đại biểu khách mời Hội đồng khoa học của Học viện, cán bộ hướng dẫn khoa họcđại biểu Phòng Sau đại học, đại biểu chỉ huy hệ Đào tạo Sau đại học và các đồng chí học viên được phân công sinh hoạt khoa học tại Khoa Hóa học.

Đồng chí Đại tá, TS Trương Danh Đức, Quyền Chủ nhiệm khoa Chủ trì Hội thảo

Đồng chí Chủ trì Hội thảo khoa học đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành hội thảo. Trên cơ sở báo cáo tóm tắtxin ý kiến của học viên về kết quả biên soạn và những ý kiến đề xuất của luận văncán bộ, giảng viên trong Tổ khoa học của Khoa và các đồng chí đại biểu đã phát huy trí tuệ tập thể kịp thời đưa ra những ý kiến đóng góp với hàm lượng khoa học cao bám sát phạm vi nghiên cứu của từng đề tài.

Tổ khoa học của Khoa Hóa học và các đồng chí đại biểu phát huy trí tuệ tập thể đóng góp ý kiến tham luận

Nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung như tính cấp thiết, sự phù hợp của đề tài mức độ tin cậy của các số liệu trong quá trình khảo cứu thực tiễn, tính trung thực trong trích dẫn tài liệu, và các chỉ số địch, ta trong chiến tranh tương lai, cách luận giải các nội dung khoa học đã đề xuất; từ đó chỉ ra cho các đồng chí học viên CH30 thấy được những vấn đề cần bổ sung, sửa chữa để nâng cao chất lượng luận văn. 

Kết luận hội thảo, đồng chí Đại tá, TS Trương Danh Đức chủ trì Hội thảo đã tóm tắt các ý kiến phát biểu, đồng thời nhấn mạnh những điểm nổi bật trong từng luận văn của từng học viên tham gia trong hội thảo. Điểm mạnh nổi bật trong luận văn của các học viên CH30 là đã biên soạn đúng quy cách, có dung lượng hợp lý; cách tiếp cận, cách giải quyết các vấn đề khoa học đều có cơ sở lý luận và thực tiễn. Nội dung trong từng chương, mục, tiểu mục có mối liên hệ chặt chẽ, lôgic. Các thành viên tham gia hội thảo đều nhất trí cho học viên được tiếp tục chỉnh sửa và bảo vệ trước “Hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp” của Học viện. Đồng thời, đồng chí chủ trì đã yêu cầu từng học viên cần tiếp thu các ý kiến phát biểu, kết hợp xin ý kiến với cán bộ hướng dẫn, Phòng Sau đại học để kịp thời chỉnh sửa, hoàn chỉnh luận văn đúng tiến độ và được bảo vệ trước “Hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp”./.

QTB


Tác giả: KHH. Quách Tất Bách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?