Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.012
Tháng 05 : 6.310
Tháng trước : 74.174
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Đặc công tổ chức thông qua bài giảng và bồi dưỡng cán bộ giảng viên

Căn cứ Quy chế giáo dục - đào tạo của Học viện, Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Chi bộ, ngày 13 tháng 10 năm 2023, Khoa Đặc công tổ chức thông qua bài giảng, kế hoạch giảng bài “Sử dụng đặc công trong chiến đấu, chiến dịch” cho đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Văn Ngà, Chủ nhiệm bộ môn Đặc công bộ. Đại tá, ThS Hoàng Văn Thành, Phụ trách Chủ nhiệm Khoa, Chủ trì thông qua. Tham dự buổi thông qua có đầy đủ các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Tại buổi thông qua bài giảng, đồng chí Đại tá, ThS Hoàng Văn Thành quán triệt ý định thông qua bài giảng, làm cơ sở cho giảng viên nắm được ý định thông qua, đồng thời để cán bộ giảng viên trong Khoa đóng góp ý kiến nội dung bài giảng và phương pháp lên lớp cho giảng viên được thông qua. Quá trình giảng bài, giảng viên đã vận dụng tốt phương pháp dạy học tích cực; vận dụng các cấp độ trong phương pháp nêu vấn đề. Trong đó, chú trọng cấp độ 2: Giảng viên nêu vấn đề, người học giải quyết vấn đề thông qua trả lời câu hỏi, sau đó giảng viên nhận xét và kết luận nội dung, làm rõ các nội dung trọng tâm của bài giảng. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và mang tính xây dựng cao, buổi thông qua bài giảng đảm bảo chất lượng và yêu cầu đề ra.

Chỉ huy Khoa Đặc công tổ chức thông qua bài giảng của giảng viên

Qua buổi thông qua bài giảng và kế hoạch giảng bài, từng đồng chí cán bộ giảng viên mới được điều động về Khoa Đặc công, Học viện Lục quân công tác đã học hỏi được rất nhiều nội dung bổ ích cả về nội dung và phương pháp giảng dạy, đây là cơ sở quan trọng để các đồng chí cán bộ giảng viên củng cố và hoàn thiện khả năng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Học viện.

Ngoài việc thực hiện tốt ngày phương pháp theo quy định của Giám đốc Học viện, trong thực hiện nhiệm vụ hằng ngày, hằng tuần, Khoa luôn khuyến khích các đồng chí cán bộ, giảng viên có khả năng, có kinh nghiệm bồi dưỡng cho những giảng viên mới, giảng viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lên lớp, tập bài, luyện tập, diễn tập và nghiên cứu khoa học.

Cán bộ, giảng viên Khoa Đặc công dự giảng tại giảng đường

Thực hiện thường xuyên và có chất lượng ngày phương pháp trong Khoa sẽ là cơ sở để tạo ra sự thống nhất về nội dung và phương pháp cho cán bộ, giảng viên. Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo động lực thúc đẩy toàn Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo./.


Tác giả: KĐC. Nguyễn Huy Hùng
Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?