Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 538
Tháng 07 : 49.067
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Đặc công làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên

Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Học viện nói chung, Khoa Đặc công nói riêng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng; nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục - đào tạo tại Học viện Lục quân.

Thực hiện mẫu biểu biên chế mới của Học viện Lục quân, Khoa Đặc công được thành lập. Trước yêu cầu, nhiệm vụ của Học viện, tháng 9/2023, một số cán bộ, giảng viên được điều động từ Trường sĩ quan Đặc công/Binh chủng đặc công về nhận công tác tại Khoa Đặc công/Học viện Lục quân. Trong điều kiện môi trường công tác mới, một số giảng viên tuổi đời còn trẻ, ít nhiều ảnh hưởng đến năng lực chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Học viện. Đứng trước yêu cầu về nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học của Học viện ngày càng phát triển và đòi hỏi cao. Cấp ủy, Chỉ huy Khoa đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Khoa đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, nội dung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên là một trong những yêu cầu cấp thiết để Khoa hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm học và nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ hàng tháng của Chi bộ Khoa luôn xác định việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu, có tính quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Khoa.

Thông qua bài giảng cho giảng viên

Trước thực trạng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa được đào tạo cơ bản ở các học viện, nhà trường trong quân đội; xác định tốt trách nhiệm, có động cơ phấn đấu vươn lên khẳng định bản thân. Tuy nhiên, Khoa mới thành lập, đội ngũ cán bộ, giảng viên chưa tham gia nhiều vào hoạt động thực tiễn giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Học viện, một số đồng chí chưa qua đào tạo tại Học viện nên năng lực, kinh nghiệm giảng dạy còn những hạn chế, khó khăn nhất định. Trước yêu cầu đó, Khoa đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nội dung, biện pháp bồi dưỡng cho cán bộ, giảng viên như: phân công giảng viên luân phiên dự giờ lên lớp, thảo luận, tập bài của các khoa trong Học viện; thực hiện cấp trên tiến hành bồi dưỡng cho cấp dưới, giảng viên có nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng cho giảng viên mới. Chỉ huy Khoa phân công cụ thể từng môn học, bài học theo chương trình đào tạo chuyên ngành đặc công đến từng bộ môn; kiểm tra, đôn đốc giúp đỡ và xây dựng kế hoạch thông qua từng nội dung cụ thể, chi tiết. Hàng tuần, đều tổ chức thông qua bài giảng cho giảng viên được phân công chặt chẽ, nghiêm túc và khoa học; giảng viên thông qua đề cương sơ bộ, đề cương chi tiết của bài giảng với Tổ khoa học; sau đó, hoàn chỉnh bài giảng, thục luyện và tiến hành giảng thử (đối với các bài nguyên tắc, lý luận), thông qua tưởng định, kế hoạch tập bài (đối với các bài tập). Trong mỗi buổi thông qua, chủ nhiệm khoa chủ trì tổ chức cho toàn khoa tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến thẳng thắn, khách quan và chân thành; kết hợp lấy phiếu điểm của từng cán bộ, giảng viên đối với giảng viên được thông qua. Trên cơ sở đó, chủ nhiệm khoa kết luận thống nhất từng nội dung và toàn bài giảng của giảng viên.

Ngoài ra, Chi ủy, Chỉ huy Khoa thường xuyên quán triệt, giao nhiệm vụ, bồi dưỡng cho cán bộ, giảng viên tích cực viết tin, bài đăng trên trang thông tin điện tử, chương trình phát thanh nội bộ của Học viện, đấu tranh trên không gian mạng; viết bài tham gia hội thảo, bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong và ngoài Học viện.

Bên cạnh sự quan tâm, bồi dưỡng của Cấp ủy, Chỉ huy Khoa, sự kèm cặp, giúp đỡ của các đồng chí giảng viên có nhiều kinh nghiệm; đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Khoa luôn nỗ lực, phấn đấu tự học, tự nghiên cứu. Vì thế, sau một thời gian về Khoa nhận công tác, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa đã có sự trưởng thành, tiến bộ rõ rệt, giảng viên từng bước đã khẳng định trình độ, năng lực của bản thân trong công tác.

Công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên nói chung, chất lượng giảng dạy nói riêng là yêu cầu cấp thiết, cần phải được tiến hành thường xuyên, liên tục nhằm đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Học viện Lục quân thông minh, hiện đại. Cấp ủy, Chỉ huy Khoa xác định cần phải quyết tâm, quyết liệt và có nhiều giải pháp hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên để đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra./.


Tác giả: KĐC. Nguyễn Tiến Như
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?