Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.017
Tháng 07 : 49.546
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chỉ huy - Tham mưu hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập CH - CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên Đ59

Thực hiện kế hoạch của Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập về việc hiệp đồng bảo đảm cho diễn tập CH - CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên đào tạo dài hạn trung đoàn trưởng bộ binh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện khóa 59. Từ chiều ngày 13 tháng 5 đến sáng ngày 16 tháng 5 năm 2024, Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã tham gia đạo diễn, diễn tập 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên đợt 1 năm 2024.

Mục tiêu của đợt diễn tập nhằm giúp cho học viên củng cố về lý luận, biết vận dụng các nội dung đã học vào tưởng định cụ thể; nâng cao trình độ tư duy chiến thuật cấp trung đoàn, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của người chỉ huy và cơ quan tham mưu trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu; rèn luyện phương pháp tác phong công tác trên từng cương vị tập làm cơ sở tiếp tục học tập nghiên cứu để vận dụng vào diễn tập hình thức chiến thuật cao hơn.

Hội nghị phố biến nhiệm vụ, triển khai công tác cho cơ quan

Để bảo đảm tốt cho quá trình diễn tập, Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã tích cực chủ động làm tốt mọi công tác tổ chức chuận bị văn kiện, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với cơ quan và các khoa giảng viên và hệ quản lý học viên để tiến hành bồi dưỡng nội dung theo các cương vị diễn tập. Đối với học viên đã chấp hành nghiêm kế hoạch điều hành trong quá trình diễn tập của ban chỉ đạo.

Trinh sát thực địa

Sau hơn 3,5 ngày diễn tập, đội ngũ giảng viên của Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bám sát người tập, đạo diễn phù hợp vời từng vai diễn của học viên trên cương vị từng vai tâp đã biết vận dụng linh hoạt nguyên tắc lý luận vào chỉ huy điều hành cơ quan, đơn vị làm tốt công tác hiệp đồng trong từng giai đoạn diễn tập, giảng viên đạo diễn Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã kịp thời bổ sung, thống nhất củng cố nội dung, phương pháp đạo diễn các cương vị. Với sự khiêm tốn, cầu thị, tích cực của học viên, cùng với sự linh hoạt trong quá trình đạo diễn của giảng viên, đợt diễn tập CH - CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa cho học viên đào tạo trung đoàn trưởng, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự cấp huyện Khóa 59 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Qua đợt diễn tập cũng là cơ sở rèn luyện nâng cao phương pháp tác phong của cán bộ giảng viên trong khoa, kịp thời bổ sung kiến thức thực tiễn trong diễn tập góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Khoa Chỉ huy - Tham mưu nói riêng và của Học viện Lục quân nói chung trong thời gian tới./.

P.N.T


Tác giả: KCHTM. Phạm Ngọc Thế
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?