Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 125
Tháng 04 : 72.908
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức trao đổi và truyền thụ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho học viên sau đại học

Chiều ngày 11/4/2024 tại Giảng đường H3.1, Học viện Lục quân đã tổ chức buổi trao đổi và truyền thụ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho học viên cao học và nghiên cứu sinh của Hệ Đào tạo sau đại học và giảng viên. Mục đích, nhằm trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, năng lực nghiên cứu khoa học cho học viên sau đại học đang học tập và nghiên cứu tại Học viện.

 

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Dương Văn Thiên, Phó trưởng Phòng Sau đại học tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời

Tham dự buổi trao đổi, về phía khách mời, rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Dương Kim Hồng, nguyên Phó giám đốc Học viện về trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm; tham dự còn có cán bộ Phòng Sau đại học, chỉ huy Hệ 2, học viên cao học và nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại Học viện.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Dương Kim Hồng trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học với học viên sau đại học

Xuyên suốt buổi trao đổi, các đồng chí học viên được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm đầy bổ ích của đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Dương Kim Hồng về quá trình vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học và cách thức biên soạn Phần Mở đầu của luận văn, luận án. Tại buổi trao đổi, đồng chí chia sẻ, so với các nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực khác, trong lĩnh vực quân sự, đặc biệt là Nghệ thuật quân sự nó có tính chất trừu tượng rất cao; do đó, đòi hỏi người nghiên cứu phải vận dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu khoa học để có cách tiếp cận được hiệu quả. Đồng thời, khi biên soạn Phần Mở đầu là một yếu tố rất quan trọng sao cho làm rõ được tính cấp thiết, mục đích, đối tượng, phạm vi… của vấn đề nghiên cứu; vì vậy, người nghiên cứu phải nắm vững cách thức biên soạn các tiểu mục trong Phần Mở đầu thì mới có thể giải quyết tốt các nội dung còn lại của luận văn, luận án.

Cuối cùng, PGS.TS Dương Kim Hồng gửi lời chúc sức khỏe và nhắn nhủ đến học viên sau đại học đang tham gia học tập, nghiên cứu tại học viện: “Muốn làm điều gì tốt, ta phải hiểu nó là gì và phải vận dụng nó như thế nào; vì thế, các đồng chí học viên nên nghiên cứu kinh nghiệm biên soạn đã có của các luận án tiến sĩ và luận văn thạc sĩ đang được lưu trữ tại thư viện và trao đổi cùng thầy hướng dẫn, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm để tiến hành vận dụng vào trong biên soạn luận văn, luận án theo đề tài của mình; có như vậy, chất lượng nghiên cứu, biên soạn luận văn, luận án mới được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu đào tạo đặt ra trong tình hình mới.”

Những kinh nghiệm được chia sẻ sâu sắc đến từ Thiếu tướng, PGS.TS Dương Kim Hồng trong buổi trao đổi chính là tiền đề và động lực thúc đẩy cho học viên cao học, nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại Học viện trong biên soạn luận văn, luận án và quá trình nghiên cứu khoa học sau này./.

N.T.C.P.D


Tác giả: HSDH. Ngô Trần Công Phương Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?