Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 613
Tháng 07 : 49.142
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức luyện tập CH - CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ cho học viên T73 (đợt 1)

Căn cứ vào Chỉ thị số 1590/CT-HV ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Giám đốc Học viện về việc tổ chức diễn tập, luyện tập cho các đối tượng học viên năm học 2023 - 2024.

Từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 11 năm 2023, Khoa Chiến thuật phối hợp cùng các khoa giảng viên, cơ quan và Hệ 3 tổ chức thành công đợt 1 luyện tập CH-CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ cho học viên T73.

Thông qua đợt luyện tập này, rút ra một số vấn đề sau: Các cơ quan, khoa giảng viên đã tích cực, chủ động phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, tiến hành làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm, phục vụ cho luyện tập. Giảng viên hướng dẫn của các khoa đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các văn kiện bảo đảm cho luyện tập theo đúng kế hoạch đã xác định.

Trước khi luyện tập, Khoa Chiến thuật tổ chức bồi dưỡng cho các đồng chí giảng viên hướng dẫn, học viên tham gia luyện tập về nội dung phương pháp tiến hành luyện tập trên từng cương vị qua các giai đoạn chiến đấu. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho học viên chủ động chuẩn bị nội dung, vận dụng phương pháp, tác phong công tác của người chỉ huy và cơ quan để bước vào luyện tập đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn Phó Giám đốc Học viện kiểm tra luyện tập

Trong quá trình luyện tập, các giảng viên đã tích cực theo dõi, hướng dẫn và tiến hành làm mẫu, sửa sai cho học viên, điều hành khung tập các vấn đề huấn luyện ăn khớp, nhịp nhàng, theo đúng kế hoạch đề ra. Các đồng chí học viên đã tích cực, chủ động chuẩn bị tốt nội dung luyện tập, phương pháp tác phong công tác của người chỉ huy được nâng cao; lắng nghe, tiếp thu những nội dung hướng dẫn, làm mẫu của giảng viên để kịp thời điều chỉnh nội dung, phương pháp luyện tập cho phù hợp. Thể hiện rõ nét và nổi bật hơn là các vai tập: trung đoàn trưởng, phó trung đoàn trưởng - tham mưu trưởng, bí thư đảng ủy trung đoàn.

Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: việc vận dụng nguyên tắc lý luận trong hạ quyết tâm chưa được linh hoạt; một số cương vị nắm thứ tự, nội dung các bước tiến hành công tác tổ chức chuẩn bị chiến đấu còn lúng túng, sự phối hợp giữa chỉ huy và cơ quan chưa được nhịp nhàng, tác phong công tác của người chỉ huy của một số đồng chí thể hiện chưa rõ nét.

Thông qua luyện tập lần này, giảng viên hướng dẫn của Khoa Chiến thuật cùng các khoa giảng viên đã giúp cho học viên liên kết được các vấn đề huấn luyện trong tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu, nâng cao trình độ tư duy khoa học quân sự, rèn luyện phương pháp tác phong công tác của người chỉ huy và cơ quan trung đoàn. Đây là những vấn đề chủ yếu, làm cơ sở vững chắc để vận dụng tốt trong diễn tập cuối khóa và vận dụng trong huấn luyện ở các đơn vị sau khi tốt nghiệp ra trường./.

                                                                                                            T.V.D


Tác giả: KCT. Trần Văn Doan
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?