Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.839
Tháng 04 : 49.984
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học tiếng Anh cần nhất là đam mê

Tiếng Anh được coi là một trong ba ngôn ngữ thịnh hành trên thế giới và là phương tiện giao tiếp phổ biến trong đời sống xã hội, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của cuộc CMCN 4.0. Hiện nay, tiếng Anh không chỉ giữ vai trò là công cụ giao tiếp thông thường, mà còn được nâng lên như một năng lực, phẩm chất cần thiết của con người Việt Nam hiện đại nói chung, sĩ quan quân đội nói riêng. Giỏi tiếng Anh giúp chúng ta nâng cao khả năng, hiệu quả trao đổi, hợp tác quốc tế, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học kỹ thuật, …của nhân loại.

Đối với Quân đội, tiếng Anh ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết, là chìa khóa để khai thác, nắm bắt thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ quân sự nước ngoài. Học viện Lục quân là một trung tâm giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn, nơi đào tạo những nhà khoa khọc hàng đầu trong quân đội, vì vậy học tập nâng cao trình độ tiếng Anh đòi hỏi nhu cầu, điều kiện bắt buộc đối với mọi cán bộ, giảng viên…nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, Thượng úy Đặng Xuân Long, giảng viên, Khoa Quân chủng đã không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân thông qua việc tự giác học tập, nghiên cứu.

Thượng úy Đặng Xuân Long là con út trong gia đình có hai anh em, có bố nguyên là sỹ quan Hải quân nhân dân Việt Nam, ngay từ nhỏ Đồng chí đã được tiếp xúc với rất nhiều trang thiết bị hiện đại của nước ngoài cùng với những tài liệu tiếng Anh. Từ đó, Đồng chí đã xây dựng niềm đam mê và quyết tâm học tốt môn Tiếng Anh, phát huy truyền thống gia đình. Năm 2007, Đồng chí thi đậu vào Học viện Hải quân, Khoa Hàng hải. Sau 5 năm phấn đấu, học tập và rèn luyện. Năm 2012, Đồng chí tốt nghiệp ra trường và được phân công về Vùng 3 Hải quân. Đến năm 2017, Đồng chí được cấp trên điều về Học viện Lục quân nhận công tác. Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, Đồng chí đã không ngừng phấn đấu học tập, tháng 7/2019, Đồng chí đã xuất sắc tốt nghiệp khóa đào tạo chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 tại Đoàn 871 của Bộ Quốc phòng.

Thượng úy Đặng Xuân Long tự học tiếng Anh giờ ngoại khóa

Chia sẻ với chúng tôi, Đồng chí Long cho biết, để đạt được kết quả cao trong tự học tiếng Anh cần tự giác xây dựng thái độ, động cơ, trách nhiệm học tập đúng đắn bởi đây là điều kiện kiên quyết để đạt kết quả cao trong tự học tập; khi đã xác định được mục đích mới có được tinh thần thái độ học tập nghiêm túc; chủ động xây dựng kế hoạch tự học, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, để thành công cần có sự kiên trì, bền bỉ và đam mê. “Với tiếng Anh quan trọng nhất phải có sự đam mê, mình có yêu thích nó thì mới kiên trì, tìm tòi. Học tiếng Anh bất kỳ chỗ nào, lúc nào để có thể nói và vận dụng những thứ mình đã học, cách này giúp Long nhớ lâu hơn”.

Từ những kết quả và những chia sẻ của Đồng chí Long, chúng ta rút ra một số kinh nghiệm trong học tập tiếng Anh là:

Thứ nhất, bản thân mình luôn phải tâm niệm, hiểu vai trò của tiếng Anh như thế nào trong cuộc sống hiện nay. Từ đấy bản thân sẽ luôn thôi thúc mình cố gắng học tập.

Thứ hai, phải tự học mọi lúc, mọi nơi. Nâng được kỹ năng nào (nghe, nói, đọc, viết) tốt kỹ năng ấy. Đồng chí Long có thói quen, mỗi ngày dành một tiếng đồng hồ để học tiếng Anh và cuối mỗi ngày ghi vào nhật ký hoặc hằng tuần ghi vào sổ tay công tác các nội dung công việc bằng tiếng Anh khi có thể. Điều đó giúp đồng chí ôn và nhớ từ vựng, nhất là tư duy bằng tiếng Anh trong công việc. Hiện nay, Internet cũng giúp ích rất nhiều trong việc học tiếng Anh.

Thứ ba là chúng ta không được có tâm lý e ngại, sợ sai. Bởi vì mình làm sao phát âm như người Anh “xịn” được, cũng như người nước ngoài sao nói giỏi tiếng Việt như chúng ta. Phải thoát khỏi tâm lý ngại ngùng thì mới có quyết tâm học tiếng Anh.

Khả năng, năng khiếu học tiếng Anh của mỗi người đều khác nhau. Do đó, muốn học thì phải kiên trì, bền bỉ. Bất kỳ ở đâu, lúc nào khi có cơ hội là chúng ta phải học ngay tức thì như Đồng chí Long chia sẻ.

Đồng chí Thượng úy Đặng Xuân Long là một trong những tấm gương sáng trong đợt thi đua cao điểm “75 ngày hành động sáng tạo, quyết thắng” của Khoa Quân chủng. Nhận xét về Thượng úy Đặng Xuân Long, Đại tá Nguyễn Quốc Hiện, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ nhiệm Khoa Quân chủng cho biết: “Đó thực sự là một tấm gương sáng, luôn cháy hết mình với công việc và các hoạt động phong trào của Khoa. Đặc biệt ở Đồng chí Long, chúng tôi ghi nhận về trình độ, năng lực, khả năng sáng tạo, mạnh dạn trong suy nghĩ và hành động, luôn đổi mới để ngày càng hoàn thiện bản thân đặc biệt trong vấn đề tự học tiếng Anh".

H.V.L


Tác giả: KQC. Hoàng Vĩnh Lộc
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?