Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 947
Tháng 03 : 67.283
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn An điều dưỡng 198 khắc phục khó khăn vươn lên tự khẳng định mình

Đoàn An điều dưỡng 198 là đơn vị dự toán thực hiện công tác an điều dưỡng theo chỉ tiêu được giao, quá trình thực hiện nhiệm vụ gặp không ít khó khăn, cấp ủy, chỉ huy Đoàn vừa được bổ nhiệm mới, kinh nghiệm chưa nhiều, quân số biên chế của Đoàn còn thiếu so với quy định. Do đó, đơn vị phải sử dụng một phần lực lượng lao động hợp đồng để làm nhiệm vụ An điều dưỡng.

Đa số các khu nhà nghỉ, Hội trường đa năng và các trang thiết bị đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng; lượng khách nghỉ và khách đặt tiệc hội nghị ngày càng giảm mạnh (Năm 2018: 19.000 lượt khách tiệc cưới, năm 2019 còn 5.300 lượt, giảm 3,6 lần), 6 tháng đầu năm 2020 các loại dịch bệnh cả trên người và gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19 gây khó khăn nghiêm trọng cả trong đón tiếp khách An điều dưỡng và tận thu các loại hình dịch vụ.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Phòng Chính trị, sự chỉ đạo về nghiệp vụ của cơ quan cấp trên và sự giúp đỡ của các cơ quan trong Học viện, sự nỗ lực quyết tâm khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ, Đoàn An điều dưỡng 198 đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác.

Nắm chắc Quy chế hoạt động được Giám đốc Học viện ban hành ngày 26/6/2018, tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong tổ chức điều hành, quản lý và bảo đảm thực hiện nhiệm vụ An điều dưỡng và tận thu các loại hình dịch vụ. Tận dụng nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú như: phòng nghỉ, ăn uống, hội nghị, tiệc liên hoan, tiệc cưới… tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút khách đến nghỉ dưỡng tại Đoàn, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của đội ngũ nhân viên có trình độ và kinh nghiệm, có quan điểm đúng đắn trong công tác phục vụ, do đó đã từng bước nâng uy tín của Đoàn, tạo được thương hiệu của Đoàn An điều dưỡng 198.

6 tháng đầu năm 2020 tổng số lượt khách nghỉ tại Đoàn: 1.549 lượt người, trong đó, khách an điều dưỡng: 687 lượt người, số lượt phòng nghỉ: 668 lượt, tranh thủ đợt phòng dịch và giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid - 19, Chi ủy, chỉ huy Đoàn đã chủ động chỉ đạo sửa chữa, chỉnh trang lại doanh trại, cải thiện cảnh quan nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cụ thể: Đã cải tạo nhà để xe của cán bộ, nhân viên, nâng cấp hệ thống năng lượng mặt trời, làm tăng hiệu quả cung cấp nước tắm cho các phòng nghỉ, khắc phục hiện tượng thấm dột, nâng chất lượng các phòng nghỉ nhà 7 tầng tương đương tiêu chuẩn khách sạn 3 sao.

Nâng cấp sửa chữa nội thất và mặt tiền Trung tâm hội nghị tiệc cưới tạo không gian sang trọng, lộng lẫy; đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các tiệc cưới, nhất là khuyến mãi đối với cán bộ, con em trong Học viện khi đặt tiệc cưới tại Đoàn.

Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị từng bước đi vào nề nếp, nội bộ đoàn kết thống nhất cao, chủ động củng cố hệ thống pa nô, phòng Hồ Chí Minh tạo sự khang trang; cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện văn hóa công sở tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động.

Công tác Hậu cần – Tài chính đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, tích cực khai thác các loại thực phẩm có chất lượng cao đưa vào phục vụ nhu cầu của các khách hàng, đã nâng cấp, cải tạo toàn diện cảnh quan, môi trường theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp và thống nhất gắn với môi trường thân thiện. Chủ động trang bị mới 120 bộ khăn trải bàn, áo ghế. Công tác tài chính đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đúng Quy chế, nguyên tắc thu, chi; theo dõi, quản lý chặt chẽ các dịch vụ đạt hiệu quả cao. Tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ X, Đoàn An điều dưỡng 198 vinh dự là một trong 300 tập thể điển hình tiên tiến trong toàn quân.

Những kết quả mà Đoàn An điều dưỡng 198 đạt được trong thời gian qua đã khẳng định sự nỗ lực quyết tâm cao của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ; là cơ sở quan trọng để nâng tầm của Đoàn lên một bước mới, tạo chuyển biến toàn diện, niềm tin vững chắc để Đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng lập thành tích xuất sắc hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một số hoạt động Đoàn An điều dưỡng 198:

Khám, cấp thuốc cho người có công với cách mạng, năm 2020

Thượng tá Nguyễn Quang Vinh, Chính trị viên Đoàn 198 và Đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Bình Thuận tặng quà người có công với cách mạng, năm 2020

Thượng tá Nguyễn Quang Vinh, Chính trị viên Đoàn 198 tham gia văn nghệ với đội văn nghệ người có công huyện Bắc Bình

Thiếu tướng Lê Quang Xuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện kiểm tra và chỉ đạo công tác An Điều dưỡng

Ban Chấp hành Chi bộ Đoàn An điều dưỡng 198, nhiệm kỳ 2020 - 2022

N.Q.V


Tác giả: PCT. Nguyễn Quang Vinh
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?