Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 282
Tháng 03 : 66.618
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh xá Học viện Lục quân triển khai hoạt động chuyên ngành nội soi tiêu hóa

Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-HV ngày 08/3/2023 của Học viện về việc triển khai hoạt động chuyên ngành nội soi tiêu hóa đã được Giám đốc Học viện phê duyệt. Sáng ngày 15/3/2023, Học viện Lục quân đã phối hợp với Bệnh viện quân y 175 tổ chức triển khai chuyên ngành nội soi tiêu hóa tại Bệnh xá Học viện Lục quân. Đây là một chuyên ngành mới, được Bệnh xá đưa vào hoạt động năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện; đồng chí Đại tá Trần Hà Hiếu - Chủ nhiệm Khoa Nội soi tiêu hóa/Bệnh viện quân y 175, đồng chí Đại tá Trần Ngọc Anh - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật/Học viện Lục quân, đội ngũ y, bác sĩ Khoa Nội soi tiêu hóa/Bệnh viện quân y 175 và các y, bác sĩ chuyên khoa nội soi tiêu hóa Bệnh xá Học viện Lục quân.

Nội soi tiêu hóa là một phương pháp chuẩn đoán hiện đại, bằng cách kiểm tra trực quan ống tiêu hóa sẽ giúp bác sĩ phát hiện các tổn thương bệnh lý về đường tiêu hóa một cách chính xác nhất. Nội soi tiêu hóa khi được kết hợp với siêu âm (phương pháp siêu âm nội soi) sẽ tăng hiệu quả chuẩn đoán trong một số trường hợp đặc biệt.

Với điều kiện môi trường ô nhiễm, chất lượng đồ ăn thức uống không tránh khỏi những chất độc hại khiến nhiều người quân nhân và người dân bị mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa. Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện; xuất phát từ thực trạng khám chữa bệnh hằng ngày, cấp ủy, chỉ huy Bệnh xá đã báo cáo chỉ huy các cấp về nhu cầu trang bị bổ sung máy nội soi tiêu hóa để có thể kịp thời các bệnh lý về đường tiêu hóa cho quân nhân của đơn vị và người dân trên địa bàn xung quanh đơn vị đóng quân đến thăm khám. 

Đồng chí Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện phát biểu chỉ đạo

Ngay sau khi được Cục quân y cấp bổ sung máy nội soi vào danh mục trang thiết bị khám chữa bệnh, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc Học viện và chủ động liên hệ với Bệnh viện quân y 175, nơi có những bác sĩ đầu ngành, dày dạn kinh nghiệm về chuyên ngành nội soi tiêu hóa đến hỗ trợ và đào tạo chuyên môn cho kíp nội soi tiêu hóa của Học viện Lục quân. Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi kíp nội soi tiêu hóa đã tích cực chủ động trong việc nghiên cứu tính năng, cấu tạo của máy nội soi cùng với sự chỉ dẫn nhiệt tình của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện quân y 175, kíp nội soi tiêu hóa đã nhanh chóng tiếp cận và từng bước làm chủ được công nghệ.

Với thời gian hỗ trợ và đào tạo từ 15/3 - 17/3/2023, hy vọng các kỹ thuật viên nội soi tiêu hóa của Bệnh xá sẽ học hỏi đầy đủ các kỹ thuật chuyên ngành nội soi để có thể đưa vào áp dụng trong hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên của Bệnh xá. Phấn đấu Bệnh xá Học viện Lục quân từng bước trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Quân y 175 theo đúng chương trình hợp tác giữa Học viện Lục quân và Bệnh viện Quân y 175. Tin tưởng rằng, hoạt động của kíp nội soi tiêu hóa này sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nói riêng và nâng cao năng lực hệ thống y học dự phòng Quân đội nói chung, cho cán bộ, giảng viên, học viên, CNVCQP, HSQ-BS của Học viện và Nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Một số hình ảnh hoạt động

P.T.P.D


Tác giả: PHCKT. Phạm Thị Phương Dung
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?