Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 595
Tháng 04 : 48.740
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thông tin Khoa học quân sự tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (21/4/2019)

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Có thể nói, sách như là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người.

Cấp sách, tặng sách cho Đại đội Huấn luyện chiến sỹ mới/Văn phòng

Ngày nay, văn hóa đọc đang đứng trước cả cơ hội và thách thức. Cơ hội bởi mỗi người đều được tiếp cận với một khối lượng tri thức khổng lồ thông qua đọc sách. Tuy nhiên, trước sự tấn công mạnh mẽ của nhiều phương tiện nghe nhìn khác nhau đã làm cho thói quen đọc sách bị mai một. Nhưng có thể khẳng định một điều: "Sách là người bạn không thể thiếu đối với mỗi chúng ta". Xã hội càng phát triển, nhân loại càng khám phá ra lượng tri thức lớn thì vai trò của sách càng được đề cao.

Cấp sách, tặng sách cho Đại đội Vệ binh/Văn phòng

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc sách, ngày 24/02/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong công đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Hy vọng sẽ nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc.

Cấp sách, tặng sách cho Trung tâm bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo

Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Đại diện các cơ quan đơn vị nhận sách tặng cho cán bộ, sỹ quan

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (21/4/2019). Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện, Phòng Thông tin Khoa học quân sự đã có những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ trong toàn Học viện đó là: Thu thập hàng trăm đầu tài liệu, sách, báo bổ sung vào thư viện, xử lý kịp thời phục vụ bạn đọc; cấp phát 150 đầu sách trên 258 cuốn và 100 bộ sách, mỗi bộ bằng 04 cuốn gồm những cuốn sách có giá trị mang tính giáo dục cao (Đắc nhân tâm, Khuyến học, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp) cho 3 đơn vị quản lý chiến sĩ của Học viện (Trung tâm bảo đảm huấn luyện/ Phòng Đào tạo, Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới và Đại đội Vệ binh/ Văn phòng). Đặc biệt, Phòng Thông tin Khoa học quân sự đã tặng 445 bộ sách nói trên với hơn 1.776 cuốn cho toàn thể cán bộ, sỹ quan đang công tác tại Học viện, với mục đích mang tri thức đến toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ trong toàn Học viện. Đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Phòng thông tin Khoa học quân sự để góp phần nâng cao nhận thức và văn hóa đọc cho mọi người.

Công tác thu thập, xử lý sách, tài liệu đưa vào phục vụ tại thư viện

Qua các hoạt động có ý nghĩa này, hy vọng mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ trong toàn Học viện nhận thức sâu sắc vai trò của sách, không ngừng nghiên cứu, học hỏi, tiếp thu những kiến thức trong sách vở và thực tiễn để nâng cao trình độ, năng lực cho bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm truyền thống Học viện Lục quân Anh hùng.

Hướng dẫn quản lý, bảo quản, sử dụng sách

 

 

 

 

 


Tác giả: PTTKHQS. Đặng Ngọc Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?