Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 10 : 45.749
Tháng trước : 66.035
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong trào tự học tập, nghiên cứu khoa học ở Khoa Chiến dịch

Trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện Lục quân, phong trào tự học tập, tự nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ của cán bộ, giảng viên đang trở thành hoạt động thường xuyên ở các khoa giảng viên nói chung, Khoa Chiến dịch nói riêng. Đội ngũ giảng viên Khoa Chiến dịch đã luôn luôn chủ động, tự giác, tích cực tự học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ chính trị trung tâm của mỗi giảng viên là giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Để đáp ứng kịp với những yêu cầu mới đặt ra trong việc nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo. Trong năm học 2023 - 2024, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện quân số của Khoa thiếu vắng; có thời điểm phải thực hiện nhiều nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tinh thần tự giác, chủ động, tích cực, nỗ lực không ngừng, cán bộ, giảng viên trong khoa đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ; trong đó, luôn đề cao tự học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ mọi mặt, thể hiện trên một số nội dung sau:                                

Thứ nhất, từng cán bộ giảng viên đã xây dựng và nghiêm túc thực hiện kế hoạch tự học tập, tự nghiên cứu, chủ động dành thời gian thường xuyên bổ sung, cập nhật kiến thức mới để phục vụ cho quá trình công tác.

Nhiệm vụ giáo dục - đào tạo yêu cầu mỗi cán bộ, giảng viên phải không ngừng bổ sung kiến thức và cập nhật kiến thức trên nhiều lĩnh vực. Việc xây dựng kế hoạch cụ thể và phục vụ trực tiếp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy là cần thiết để tích lũy đủ kiến thức cần thiết. Vì vậy, mỗi cán bộ, giảng viên trong khoa luôn căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ và khả năng thực tế, các điều kiện đảm bảo để xác định nội dung tự học, tự nghiên cứu khoa học một cách khoa học, hợp lý. Trong đó, chú trọng tập trung tự học, tự nghiên cứu những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của mình, qua đó tự bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra.

Để giải quyết hài hòa công việc chung của Khoa và kế hoạch cá nhân, mỗi giảng viên đã hiểu rõ nhiệm vụ của mình, đồng thời luôn lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp, từng giảng viên đã tranh thủ thời gian, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng quyết tâm cao, thực hiện kế hoạch của bản thân một cách khoa học, hiệu quả. Cấp ủy, Chỉ huy khoa luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để từng giảng viên có điều kiện để tự học tập, tự nghiên cứu khoa học. Do đó, phong trào tự học, tự nghiên cứu trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng cao, trở thành nền nếp, thực hiện rộng rãi ở từng cá nhân, từng bộ môn, trở thành hoạt động thường xuyên được đội ngũ giảng viên trong khoa hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, trách nhiệm.

Giảng viên Khoa Chiến dịch chủ động, tích cực thục luyện bài giảng

Thứ hai, từng giảng viên luôn gắn việc tự học tập, nghiên cứu khoa học với việc thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao.

Để vận dụng phương pháp tự học tập, nghiên cứu khoa học có hiệu quả mỗi cán bộ giảng viên trong khoa đã luôn giải quyết hài hòa mối quan hệ, kết hợp học đi đôi với hành, gắn lý luận với thực tiễn; ứng dụng những kiến thức đã học tập, nghiên cứu vào giải quyết tốt nhiệm vụ ở Khoa, bộ môn. Đồng thời, thường xuyên đúc kết kinh nghiệm thông qua hoạt động giảng dạy. Mặt khác, mỗi giảng viên luôn tranh thủ học tập kinh nghiệm của những cán bộ, giảng viên đi trước, nhất là kinh nghiệm của người chỉ huy trực tiếp, của đồng chí, đồng đội để nâng cao chất lượng tự học, nghiên cứu khao học của mình. Cán bộ, giảng viên luôn biết tranh thủ ý kiến nhận xét, đánh giá của tập thể chi bộ và tập thể Khoa, bộ môn về việc tự học, nghiên cứu khoa học của mình. Đồng thời, các bộ môn, khoa luôn lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ giảng dạy để kiểm tra, đánh giá kết quả tự học tập, nghiên cứu khoa học, do đó hoạt động tự học, tự nghiên cứu trong khoa ngày càng được hưởng ứng nhiệt tình và đi vào chiều sâu.

Thứ ba, cán bộ, giảng viên thường xuyên trau dồi đức tính ham học, cầu tiến bộ, vươn tới cái mới.

Để có được trình độ, trí tuệ và năng lực công tác, mỗi cán bộ giảng viên trong khoa đã luôn bằng mọi cách tự chiến thắng mình, khiêm tốn, ham học, cầu tiến bộ, vươn tới cái mới. Đức tính ham học, cầu tiến bộ, vươn tới cái mới của cán bộ giảng viên được thể hiện rõ trong các hoạt động hàng ngày; từng giảng viên luôn thể hiện tinh thần say mê lao động sáng tạo, khát khao vươn tới tầm cao của tri thức để làm giàu trí tuệ của mình. Tận dụng mọi thời gian để nghên cứu, học tập, tìm kiếm thông tin, nắm bắt những kiến thức mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Giảng viên Khoa Chiến dịch chủ động, tích cực trau dồi kiến thức

Nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong Quân đội nói chung, ở Học viện nói riêng đòi hỏi mỗi cán bộ giảng viên phải không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt theo yêu cầu mới. Tự học tập, nghiên cứu khoa học là con đường phát triển nội lực, là quá trình "tích tiểu thành đại", "khổ luyện thành tài". Đây chính là một trong những yếu tố chính để nâng cao trình độ cho mỗi chúng ta./.


Tác giả: KCD. Phạm Thái Huy
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?