Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 10 : 45.749
Tháng trước : 66.035
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp ĐC25 tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện nhiệm vụ đi nghiên cứu, học tập thực tế năm 2024

Tham quan, nghiên cứu học tập thực tế tại các đơn vị là hoạt động định kỳ trong chương trình đào tạo các đối tượng học viên nhằm củng cố lý luận được trang bị trên giảng đường và thực tiễn hoạt động chỉ huy, điều hành ở các đơn vị, giúp học viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp về đơn vị công tác.

Thực hiện Kế hoạch số 208/KH-HV ngày 13/6/2024 về việc tổ chức học tập, nghiên cứu thực tế cho học viên khóa 59 và binh chủng đã được Giám đốc Học viên phê duyệt. Các lớp học viên sẽ được đi nghiên cứu, học tập thực tế tại một số đơn vị của Quân đoàn 4, Địa đạo Củ Chi và Lữ đoàn Thông tin 596/ Binh chủng Thông tin liên lạc. Xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm của khóa học, ngay sau khi được chỉ huy Hệ 1 triển khai kế hoạch nghiên cứu, học tập thực tế, ngày 05/7/2024 Cấp ủy, chỉ huy lớp ĐC25 đã tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện nhiệm vụ. Chủ trì Hội nghị là đồng chí Vũ Đức Huỳnh - Bí thư Chi bộ, tham dự hội nghị có đầy đủ đảng viên trong Chi bộ.

Đồng chí Vũ Đức Huỳnh - Bí thư Chi bộ quán triệt nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Chi bộ lớp ĐC25 đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nội dung kế hoạch nghiên cứu, học tập thực tế. Trong đó nhấn mạnh những yêu cầu cần đạt được trong chuyến đi tham quan, nghiên cứu học tập thực tế, nắm được truyền thống vẻ vang, hào hùng của các đơn vị; thực tiễn công tác xây dựng nề nếp chính quy, quản lý bộ đội; kinh nghiệm chiến đấu của đơn vị trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam; các hình thức chiến thuật được vận dụng trong chiến tranh và thực tiễn huấn luyện tại đơn vị; kinh nghiệm trong tổ chức chuẩn bị và thực hành luyện tập, diễn tập; kinh nghiệm lực lượng vũ trang địa phương chiến đấu bám trụ, hoạt động phối hợp của lực lượng vũ trang địa phương với bộ đội chủ lực; kinh nghiệm xây dựng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên. Đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên chủ động khắc phục khó khăn, đề cao trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch nghiên cứu, học tập thực tế.

Quang cảnh Hội nghị

Kiến thức thực tế tại đơn vị là một trong những nội dung hết sức quan trọng giúp cho học viên kiểm nghiệm những kiến thức đã được trang bị, thông qua học tập thực tế từng học viên sẽ bổ sung kinh nghiệm quản lý chỉ huy điều hành trên các cương vị công tác ở đơn vị sau này. Tin tưởng rằng tập thể lớp ĐC25 sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Học viện Lục quân anh hùng (07/7/1946 - 07/7/2024)./.

D.T


Tác giả: HTS. Dương Thông
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?