Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 634
Tháng 07 : 49.163
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức chấm chuyên đề 2 cho nghiên cứu sinh các khóa 32B, 33A và K18

Theo chương trình, kế hoạch huấn luyện sau đại học, từ ngày 07/5 đến 09/5/2024, Học viện Lục Quân đã thành lập tiểu ban chấm Chuyên đề 2 cho nghiên cứu sinh các Khóa 32B, 33A và K18 tại các phòng bảo vệ 1, 2 và 5, Hội trường 7/7.

Sau khi kết thúc Chuyên đề 1, với thời gian là 1,5 tháng, nghiên cứu sinh Khóa 32B, 33AK18 tiến hành biên soạn và báo cáo bảo vệ Chuyên đề 2 của đề tài luận án theo Quyết định giao đề tài, chuyên đề tiến sĩ cho nghiên cứu sinh của Giám đốc Học viện.

Quang cảnh bảo vệ chuyên đề của nghiên cứu sinh Việt Nam

Chuyên đề 2 là một trong những nội dung của chương trọng tâm của đề tài mà nghiên cứu sinh được giao để biên soạn luận án. Đây cũng là bước đầu để nghiên cứu sinh luyện tập cách tiếp cận, giải quyết vấn đề ở chương trọng tâm. Do đó, đòi hỏi nghiên cứu sinh phải xác định các luận cứ có cơ sở khoa học để minh chứng các nội dung được đề xuất trong chuyên đề. Vì vậy, yêu cầu khi biên soạn nghiên cứu sinh phải tiếp cận nhiều tài liệu tham khảo, nắm chắc nguyên tắc, vận dụng sáng tạo, đề xuất các nội dung trong chuyên đề phải có sức thuyết phục và được minh chứng bằng lý luận và cơ sở thực tiễn trong chiến tranh giải phóng và các cuộc xung đột quân sự gần đây trên thế giới, phù hợp với tình hình thực tiễn của Quân đội ta hiện nay. 

Quang cảnh bảo vệ chuyên đề của nghiên cứu sinh quốc tế.

Tại buổi bảo vệ, các tiểu ban chấm Chuyên đề 2 đã đánh giá cao sự chuẩn bị và tinh thần trách nhiệm của các đồng chí nghiên cứu sinh Khóa 32B, 33A và K18 đã rút kinh nghiệm tốt từ các nội dung bảo vệ trước trong quá trình biên soạn và lựa chọn nội dung cũng như phương pháp báo cáo. Nhiều đồng chí nghiên cứu sinh đã có nhiều tiến bộ trong việc tiếp cận giải quyết các vấn đề cũng như trả lời các câu hỏi chất vấn có cơ sở lý luận và thực tiễn minh chứng. Kết thúc buổi bảo vệ, các nghiên cứu sinh đã nhanh chóng chỉnh sửa và giải trình theo kết luận và nhận xét của các thành viên trong tiểu ban và nộp về Phòng Sau đại học theo quy định.

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, các tiểu ban đã hoàn thành nội dung chấm Chuyên đề 2 cho 23 nghiên cứu sinh Khóa 32B, 33A và K18 với kết quả 100% đạt khá giỏi./.

N.T.C.P.D


Tác giả: HSDH. Ngô Trần Công Phương Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?