Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 517
Tháng 07 : 49.046
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng ngày 27/02/2024, Học viện Lục quân tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024). Thiếu tướng Tống Phú - Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì buổi gặp mặt; tham dự buổi gặp mặt có đại biểu chỉ huy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Phòng Chính trị, Văn phòng và toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Quân y Học viện.

Cách đây 69 năm, vào ngày 27/02/1955, trong thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế, chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã gửi tới những lời răn dạy tâm huyết, quý báu. Ba điều quan trọng mà Bác Hồ căn dặn trong bức thư gửi các cán bộ y tế gồm: 

Một là, phải thật thà đoàn kết: Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì sẽ vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. 

Hai là, thương yêu người bệnh: Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, phải coi những đau đớn của bệnh nhân cũng như đau đớn của bản thân, thực hiện đúng tinh thần câu nói “Lương y như từ mẫu”. 

Ba là, xây dựng một nền y học của ta: Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

Vì ý nghĩa sâu sắc đó, từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định lấy ngày 27/02 hằng năm là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế, được gọi là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. 

Quân y Học viện là một bộ phận trong ngành Y tế Việt Nam nói chung, ngành Quân y Quân đội và Học viện nói riêng, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Ban Quân y, Bệnh xá/Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Học viện Lục quân đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của Học viện. Bảo đảm tốt công tác giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, học viên, chiến sĩ trong toàn Học viện cũng như tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng tại khu vực đóng quân. Hiện nay, Quân y Học viện là lực lượng gồm đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có nhiều thời gian và kinh nghiệm. Các đồng chí đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, tận tình phục vụ và chăm sóc, thương yêu người bệnh như người thân của mình. Đồng thời tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, trau dồi tích lũy kinh nghiệm, trở thành những y, bác sĩ, điều dưỡng giỏi, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Buổi gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để ngành Quân y Học viện cùng nhau ôn lại truyền thống, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đảng ủy, chỉ huy Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, góp phần khích lệ, cổ vũ toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Quân y phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong quá trình công tác, phát huy cao phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI GẶP MẶT

Thiếu tướng Tống Phú – Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng ngành Quân y Học viện

Đại tá Trần Ngọc Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Hậu cần-Kỹ thuật tặng hoa chúc mừng ngành Quân y

Thượng tá Phan Thanh Trâm - Phó Chủ nhiệm Chính trị tặng hoa chúc mừng ngành Quân y Học viện

Thủ trưởng Học viện và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ của ngành Quân y Học viện./.

NTT


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Thị Thêm
Tổng số điểm của bài viết là: 92 trong 19 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?